Thời gian qua, Bộ Công thương đã tổ chức thành công các chuyến xe đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa và các khu công nghiệp, khu chế xuất; xây dựng thành công các mô hình thí điểm “Điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững” với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”... Đến cuối năm 2017, cả nước đã tổ chức hơn 3.000 đợt bán hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất với gần 60 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 4 triệu lượt người tới tham quan mua sắm, doanh thu mang lại hơn 50 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tỉnh, thành trong cả nước còn tiếp nhận theo dõi hơn 2.000 đợt bán hàng về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa với gần 60 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 3 triệu lượt mua sắm với doanh thu đạt hơn 30 nghìn tỷ đồng.
Tại Hội nghị, các cơ quan, ban ngành và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ, phổ biến về hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” hướng tới đối tượng công nhân, người lao động nhằm tìm giải pháp tăng cường khả năng cung ứng hàng hoá cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp thông qua hình thức kết nối các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam với Công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp có đông công nhân, người lao động.