Võ sĩ Trương Đình Hoàng đoạt đai vô địch bô-xinh WBA chuyên nghiệp châu Á

Tại trận đấu tranh đai vô địch bô-xinh WBA chuyên nghiệp châu Á hạng siêu trung (76 kg) đêm 15-2 tại Ma-ni-la (Phi-li-pin), võ sĩ Việt Nam Trương Ðình Hoàng đã hạ đo ván võ sĩ người Thái-lan Y-út-ta-na Uông-đa để đoạt đai vô địch.

Võ sĩ bô-xinh 29 tuổi của Việt Nam đã chỉ đấu trong hai hiệp đã giành chiến thắng mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ về thành tích và kinh nghiệm trước khi thượng đài. Ðình Hoàng liên tục chủ động tiến công, dồn ép võ sĩ của Thái lan trong hiệp một, còn đối thủ chủ yếu phòng thủ. Trong hiệp hai, Y-út-ta-na thay đổi chiến thuật và gia tăng tiến công, song không thể khuất phục được Ðình Hoàng. Ðến cuối hiệp đấu, võ sĩ của Việt Nam đã tung một cú đấm chính xác trúng mặt khiến Y-út-ta-na gục xuống. Tuy nhiên, sau hai lần gượng dậy thi đấu và tiếp tục nhận đòn của Ðình Hoàng, võ sĩ của Thái-lan đã không thể thi đấu và chịu thua "knock-out".

Trước đó, tháng 10-2019, Trương Ðình Hoàng đã đánh bại võ sĩ người Hàn Quốc để đoạt đai vô địch WBA Ðông Á. Với chiến thắng lần này, đoạt đai vô địch bô-xinh WBA chuyên nghiệp châu Á, anh đã trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam có được hai đai vô địch bô-xinh chuyên nghiệp.