Văn Hậu thi đấu trọn vẹn trong chiến thắng của Jong Heerenveen

NDO -

NDĐT – Tuyển thủ quốc gia Việt Nam Đoàn Văn Hậu tiếp tục thi đấu trọn 90 phút trong thắng lợi 1-0 của Jong Heerenveen trước Go Ahead Eagles tại vòng 4 giải đấu dành cho các đội dự bị của Hà Lan diễn ra trong tối muộn 10-2 (giờ Việt Nam).

Văn Hậu trong tình huống truy cản đường lên bóng của cầu thủ Go Ahead Eagles.
Văn Hậu trong tình huống truy cản đường lên bóng của cầu thủ Go Ahead Eagles.

Đội trẻ của CLB SC Heerenveen là Jong Heerenveen cán đích ở hạng 5 giai đoạn 1 giải đấu dành cho các đội trẻ của Hà Lan - vị trí được tiếp tục thi đấu tại vòng 2. Tại lượt trận thứ 4 vừa kết thúc, dù phải làm khách trên sân của Go Ahead Eagles, tuy nhiên Văn Hậu cùng các đồng đội Jong Heerenveen đã thi đấu tốt để có được thắng lợi sít sao 1-0.

Đáng chú ý, trong thành phần tham dự trận này có những cái tên khá quen mặt tại đội 1 như Lucas Woudenberg hay Bo de Brujin. Văn Hậu ra sân ngay từ đầu nhưng không thi đấu ở vị trí hậu vệ trái quen thuộc mà được HLV bố trí đá trung vệ trong hiệp 1.

Sau khoảng 20 phút đầu thế trận diễn ra cân bằng, tới phút 22, đội khách Jong Heerenveen bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Arjen Van Der Heide. Những phút sau đó chứng kiến những nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ của Go Ahead Eagles. Trong khoảng thời gian cuối hiệp, Văn Hậu có pha truy cản kịp thời, ngăn chặn pha dứt điểm của cầu thủ đối phương ngay trong vòng cấm.

Trở lại sau thời gian nghỉ giữa hiệp, Văn Hậu được HLV đưa về vị trí hậu vệ trái sở trường. Jong Heerenveen chơi rình rập, chủ động phòng ngự nhưng vẫn có những cơ hội rất ngon ăn, điển hình như cú sút chệch khung thành trong gang tấc của Elton Kusi.

Các cầu thủ chủ nhà Go Ahead Eagles rất cố gắng chủ động dâng cao tấn công, tuy nhiên tỏ ra bế tắc trước hàng thủ nhiều lớp và bọc lót cho nhau rất tốt bên phía Jong Heerenveen. Về phần cầu thủ người Thái Bình, anh có nhiều pha đánh đầu phá bóng và tranh chấp khá ấn tượng, góp phần không nhỏ trong việc bảo toàn tỷ số của đội nhà. 90 phút khép lại với thắng lợi tối thiểu 1-0 nghiêng về Jong Heerenveen.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Văn Hậu cùng các đồng đội, giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. Ba điểm này càng ý nghĩa hơn khi trước đó tại giai đoạn 1, Jong Heerenveen từng để thua muối mặt 0-6 trước chính đối thủ Go Ahead Eagles.

Những nỗ lực của Văn Hậu trong suốt quá trình tập luyện cũng như những trận đấu đã qua tại Jong Heerenveen là rất đáng ghi nhận. Hy vọng rằng những cố gắng ấy sẽ sớm được HLV đội 1 là Johnny Jansen để ý và tạo điều kiện ra sân trong đội hình chính ở những trận tới. Văn Hậu có khả năng sẽ được ra sân trong trận đấu ở Cúp Quốc gia Hà Lan vào ngày 14-2 tới khi SC Heerenveen chạm trán Feyenoord trên sân nhà. Các trận đấu tiếp theo của SC Heerenveen lần lượt gặp Vitesse (ngày 16-2) và ADO Den Haag (23-2).