Văn Hậu quyết tâm thể hiện năng lực ở Hà Lan

NDO -

NDĐT - Hậu vệ Việt Nam đặt quyết tâm nỗ lực hết sức mình để sớm giành suất đá chính ở đội một SC Heerenveen và gắn bó lâu hơn với đội bóng Hà Lan.

Văn Hậu đang nỗ lực thể hiện năng lực bản thân để sớm trở thành thành viên thường xuyên của đội một Heerenveen. (Ảnh: Nguyễn Đắc Văn)
Văn Hậu đang nỗ lực thể hiện năng lực bản thân để sớm trở thành thành viên thường xuyên của đội một Heerenveen. (Ảnh: Nguyễn Đắc Văn)

Việc Văn Hậu đến đầu quân cho Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn một năm từ Hà Nội FC được xem là một bất ngờ trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Kể từ đó, hậu vệ trái của tuyển Việt Nam đã ăn tập ở xứ sở hoa Tulip được một thời gian, song vẫn chưa có cơ hội được ra sân trong đội hình chính của Heerenveen, mặc dù thường xuyên đá trọn vẹn 90 phút ở các trận đấu của đội hình dự bị.

Tuy nhiên, không vì thế mà chàng trai trẻ tỏ ra chán nản. Thay vì đó, Văn Hậu càng tỏ ra quyết tâm, nỗ lực tập luyện thể hiện năng lực bản thân để sớm được có tên trong đội một Heerenveen mùa này. Trong chia sẻ mới đây với tờ FeanFan, Văn Hậu cho rằng việc chưa được thi đấu ở đội một đối với mình hoàn toàn là điều dễ hiểu, bởi sẽ cần thời gian để bản thân làm quen với môi trường bóng đá mới tại Hà Lan.

“Tôi nghe người đại diện của mình vào giữa tháng 8 nói rằng Heerenveen đang quan tâm đến tôi. Sau đó, tôi nhanh chóng đưa ra quyết định đi Hà Lan. Chúng tôi đã tới thăm sân vận động của đội bóng. Nơi này thật sự tuyệt vời. Đây thực sự là một đội bóng gắn bó với nhau như gia đình và bạn có thể cảm nhận được điều đó ngay lập tức", hậu vệ sinh năm 1999 chia sẻ trong phỏng vấn với FeanFan.

Nhưng từ Thủ đô Hà Nội tới Friesland xa xôi của Hà Lan là cả một hành trình với nhiều khác biệt. “Cậu út” của tuyển Việt Nam cũng chỉ ra những khó khăn trong lần đầu xuất ngoại của mình: “Tất nhiên ngôn ngữ ở đây rất khác, nhưng đó không phải là điều duy nhất. Thức ăn, tâm lý, thời tiết và thậm chí cả phong cách bóng đá cũng khác biệt”.

Văn Hậu quyết tâm thể hiện năng lực ở Hà Lan ảnh 1

Văn Hậu đãi các đồng đội mới của mình những món ăn đặc trưng Việt Nam trong căn hộ được CLB Heerenveen cấp riêng. (Ảnh: Nguyễn Đắc Văn)

“Ở Hà Lan, tốc độ chơi bóng cao hơn nhiều so với Việt Nam. Về mặt chiến thuật, các đội bóng ở đây cũng đòi hỏi cao hơn. Các cầu thủ cũng có thể chất tốt hơn, với nhiều pha xử lý kỹ thuật hơn", Văn Hậu so sánh sự khác biệt giữa hai nền bóng đá.

Cho đến nay, hậu vệ 20 tuổi vẫn chưa được ra sân tại giải vô địch quốc gia Hà Lan - Eredivisie và chủ yếu chơi cho đội dự bị. Tuy nhiên, hậu vệ quê Thái Bình không quá bận tâm về điều này. Văn Hậu cho rằng, bằng cách đó, bản thân mình có thể dần quen với cách chơi bóng ở Hà Lan. Bày tỏ hy vọng sớm có cơ hội được chứng tỏ bản thân ở đội bóng vùng Friesland, Văn Hậu cũng khẳng định quyết tâm không muốn rời Heerenveen sau một mùa giải.

“Tôi sẽ ở đây trong một năm đầu tiên và tất nhiên tôi mong muốn được gắn bó lâu hơn với đội bóng. Tôi muốn trở thành cầu thủ thường xuyên ở đội một trong mùa giải này và cống hiến nhiều hơn. Điều cần làm trước tiên là tôi phải cải thiện hơn nữa về thể chất trước khi có thể trở thành thành viên quan trọng trong đội”, hậu vệ Việt Nam bày tỏ mong muốn của mình.

Được tạo điều kiện ra sân ở giải đấu dành cho các đội dự bị Hà Lan nhưng Văn Hậu vẫn chưa được tung vào sân ở giải Eredivisie. Tuy nhiên, HLV Johnny Jansen thường xuyên điền tên hậu vệ 20 tuổi vào danh sách đăng ký thi đấu của Heerenveen. Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 13 Eredivisie gặp Sparta Rotterdam sáng nay (10-11), Văn Hậu tiếp tục được đăng ký dự bị và chứng kiến Heerenveen ngược dòng ấn tượng trên sân nhà để đánh bại đội từng sáu lần vô địch Hà Lan với tỷ số 2-1.

Văn Hậu quyết tâm thể hiện năng lực ở Hà Lan ảnh 2

Văn Hậu liên tục có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Heerenveen. (Ảnh: SC Heerenveen)

Cú đúp của Chidera Ejuke giúp Heerenveen tiếp tục duy trì mạch bất bại ở giải Hà Lan, đồng thời vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng Eredivisie 2019-20 với 21 điểm sau 13 trận, vẫn nằm trong nhóm dự vòng play-off Europa League mùa sau.

Sau trận đấu này, Văn Hậu sẽ cùng với Công Phượng đang thi đấu cho Sint-Truidense ở Bỉ trở về Việt Nam hội quân cùng các đồng đội ở tuyển quốc gia, nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu cực kỳ quan trọng với UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11) trong khuôn khổ bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà Mỹ Đình.

* CLB Hà Nội “chi đậm” để Văn Hậu về đá SEA Games 30