Vòng chín Eredivisie 2019-20

Văn Hậu khó có suất đá chính trước PEC Zwolle

NDO -

NDĐT - Trước thềm trận đấu với PEC Zwolle ở vòng chín giải vô địch quốc gia Hà Lan Eredivisie vào rạng sáng mai (6-10), HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen xác nhận sẽ giữ nguyên đội hình đã thắng VVV-Venlo 3-0 ở vòng trước, đồng nghĩa với khả năng ra sân từ đầu của Đoàn Văn Hậu sẽ khó xảy ra ở trận đấu tiếp theo.

Văn Hậu nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải chờ đợi cơ hội trên băng ghế dự ở trận đấu gặp Zwolle. (Ảnh: SC Heerenveen)
Văn Hậu nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải chờ đợi cơ hội trên băng ghế dự ở trận đấu gặp Zwolle. (Ảnh: SC Heerenveen)

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội trẻ U21 của SC Heerenveen những ngày vừa qua, người hâm mộ nước nhà vẫn đang chờ đợi màn ra mắt chính thức trong màu áo đội một Heerenveen của hậu vệ quê Thái Bình. Kể từ khi chuyển đến Xứ sở hoa tulip theo bản hợp đồng cho mượn từ CLB Hà Nội, “cậu út” của tuyển Việt Nam vẫn đang tích cực tập luyện và hòa nhập với môi trường bóng đá mới, nhằm sớm được ra sân cho SC Heerenveen. Văn Hậu liên tục được điền tên vào danh sách thi đấu ở các vòng vừa qua song hậu vệ Việt Nam vẫn chưa có cơ hội được ra sân chính thức. Thay vào đó, HLV Jansen tạo điều kiện cho hậu vệ sinh năm 1999 được thi đấu đều đặn ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị.

Chuyến làm khách gần nhất đến sân của Heracles Almelo là trận thứ hai liên tiếp cầu thủ Việt Nam được đá chính cho U21 SC Heerenveen. Ở trận đấu này, Văn Hậu thi đấu trọn vẹn 90 phút và đã thể hiện khá tốt trên sân. Được xếp ở vị trí sở trường bên hành lang trái, số 5 tiếp tục ghi dấu ấn với các pha không chiến, tắc bóng chuẩn xác và phòng ngự chắc chắn, đồng thời thường xuyên dâng cao tham gia tấn công cùng các đồng đội. Đặc biệt, hậu vệ 20 tuổi có cú trivela khá đẹp mắt trên sân cỏ Hà Lan ở trận đấu này.

Dù trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1-1 nhưng Văn Hậu cũng đã cho thấy sự thích nghi rất nhanh tại Heerenveen sau hai trận được đá chính ở đội hình dự bị. Tuy nhiên, để có suất đá chính ở đội một, cầu thủ Thái Bình vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa bởi trong đội hình một của Heerenveen, vị trí hậu vệ trái trấn giữ bởi Lucas Woudenberg - đối thủ cạnh tranh số một với Văn Hậu đang thi đấu rất ổn định, hiếm khi mắc sai sót.

Văn Hậu khó có suất đá chính trước PEC Zwolle ảnh 1

Văn Hậu đã thể hiện khá tốt trong các trận đấu của đội hình dự bị SC Heerenveen những ngày qua. (Ảnh: SC Heerenveen)

Woudenberg đã đá chính trong cả tám trận đấu kể từ đầu mùa và ở vòng chín tới đây, khả năng cầu thủ sinh năm 1994 này sẽ tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát, bởi HLV Jansen vừa chia sẻ ông muốn giữ nguyên bộ khung đã giành trước thắng trước Venlo ở vòng tám. Phát biểu theo bài đăng trên trang chủ của đội bóng, chiến lược gia 44 tuổi cho rằng không có lý do gì để thay đổi đội hình xuất phát ở trận đấu sắp tới so với chiến thắng trước Venlo. "Về cơ bản, đội hình chính đang vận hành tốt, nhưng chúng tôi vẫn có thể nâng cao khả năng kiểm soát bóng hơn nữa. Các cầu thủ đã chơi rất tập trung ở trận đấu vừa qua và hy vọng rằng chúng tôi sẽ có được kết quả tốt trước PEC Zwolle". Như vậy, khả năng rất lớn Woudenberg sẽ tiếp tục được tin tưởng với suất đá chính và Văn Hậu sẽ vẫn phải chờ đợi cơ hội trên băng ghế dự bị.

Ở vòng chín giải vô địch quốc gia Hà Lan, SC Heerenveen sẽ tiếp đón Zwolle trên sân nhà vào rạng sáng mai. Hiện Heerenveen có 10 điểm và đang tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng sau tám vòng. Đội bóng vùng Friesland vẫn bất bại trên sân nhà nhưng đã hòa tới bốn trận khi được đá tại Abe Lenstra Stadion từ đầu mùa. Bởi vậy, sau thắng lợi ở vòng tám, HLV Jansen và các học trò đang quyết tâm và rất tự tin hướng tới chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. “Chúng tôi muốn giành chiến thắng và điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi hy vọng chúng tôi có thể đem về trọn vẹn ba điểm để ăn mừng cùng khán giả nhà”, chiến lược gia sinh năm 1975 phát biểu.

Sau trận đấu với Zwolle, Văn Hậu sẽ ngay lập tức đáp máy bay về Việt Nam hội quân cùng các đồng đội chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Malaysia (ngày 10-10) và Indonesia (15-10).

* Công Phượng và Văn Hậu chỉ có ba ngày tập luyện cùng đồng đội