Văn Hậu có pha kiến tạo đầu tiên ở Hà Lan

NDO -

NDĐT - Hậu vệ Việt Nam có pha kiến tạo đầu tiên kể từ khi đầu quân cho SC Heerenveen, tạo điều kiện để đồng đội lập công trong chiến thắng đậm 3-1 trước De Graafschap thuộc khuôn khổ vòng sáu giải đấu dành cho các đội hình dự bị khuya ngày 22-10.

Văn Hậu có màn trình diễn rất tốt với pha kiến tạo đầu tiên trong màu áo Heerenveen ở trận đấu tối qua. (Ảnh: On Sports)
Văn Hậu có màn trình diễn rất tốt với pha kiến tạo đầu tiên trong màu áo Heerenveen ở trận đấu tối qua. (Ảnh: On Sports)

Sau khi đá trọn vẹn cả hai trận của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia và Indonesia vừa qua, Văn Hậu lập tức trở lại Hà Lan luyện tập cùng các đồng đội kể từ ngày 16-10. Cầu thủ sinh năm 1999 tiếp tục được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu ở trận Heerenveen thắng AZ Alkmaar 4-2 tại vòng 10 giải vô địch quốc gia Hà Lan - Eredivisie cuối tuần trước, song không được ra sân trong trận đấu này dù hậu vệ trái Lucas Woudenberg đá ở vị trí sở trường của Văn Hậu được thay ra nghỉ từ phút 64.

Tuy nhiên, hậu vệ số một của tuyển Việt Nam được trao cơ hội đá chính trong đội hình dự bị của Heerenveen gặp Graafschap trên sân khách tối qua. Văn Hậu chơi trọn vẹn 90 phút và đã có màn trình diễn rất tốt. Đội bóng của Văn Hậu khởi đầu cực thuận lợi, khi ngay ở tình huống đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc, đội trẻ Heerenveen đã mở tỷ số từ pha lập công của Arjen van der Heide. Tiếp sau đó, đến phút thứ tư, Jordy Bruijn có cơ hội không thể tốt hơn để nhân đôi cách biệt từ chấm 11m. Song tiền vệ này lại thực hiện quả penalty không thành công.

Nhưng Heerenveen cũng không phải chờ quá lâu để có thêm bàn thắng. Phút 22, khoảnh khắc của Văn Hậu đã đến. Hậu vệ quê Thái Bình lên tham gia tấn công rồi tạt bóng chuẩn xác để Rein Smit nâng tỷ số lên 2-0 cho Heerenveen. Đây là dấu ấn đầu tiên của “cậu út” tuyển Việt Nam trên đất Hà Lan sau khi chuyển đến khoác áo đội bóng vùng Friesland theo bản hợp đồng cho mượn từ Hà Nội FC.

Heerenveen tiếp tục duy trì thế trận áp đảo và bàn thắng tiếp theo đến như một điều tất yếu chỉ sau nửa giờ thi đấu. Lần này người lập công là Emil Frederiksen, giúp đội khách bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 3-0.

Sang hiệp hai, Graafschap xốc lại đội hình và nỗ lực dâng cao tấn công hòng tìm bàn gỡ. Nhưng cũng phải đến phút 70, Joey Lieshout mới rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho đội chủ nhà. Trong những phút còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Văn Hậu và các đồng đội giành thắng lợi chung cuộc 3-1 để vươn lên vị trí thứ ba với 11 điểm sau sáu vòng.

Văn Hậu có pha kiến tạo đầu tiên ở Hà Lan ảnh 1

Văn Hậu vẫn đang nỗ lực thích nghi để tìm kiếm cơ hội ra sân ở đội một Heerenveen. (Ảnh: SC Heerenveen)

Ở trận đấu này, Văn Hậu có màn trình diễn rất tốt đúng với những phẩm chất của mình. Hậu vệ 20 tuổi lên công về thủ nhịp nhàng, phối hợp ăn ý với các đồng đội trong thế trận lấn lướt. Dù có đường kiến tạo thuận lợi để đồng đội lập công, Văn Hậu vẫn tỏ ra khiêm tốn và khẳng định bản thân phải nỗ lực hơn nữa để giành suất đá chính. "Em nghĩ rằng mình cần phải thiện nhiều hơn nữa trong các trận đấu tiếp theo. Từng ngày một, em sẽ cố gắng hòa nhập tốt nhất với toàn đội để giành nhiều chiến thắng ở giải dành cho các đội B, từ đó có cơ hội để chơi bóng ở đội A", Văn Hậu chia sẻ với On Sports sau trận đấu.

Cuối tuần này, Heerenveen sẽ tiếp đón Groningen trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Hà Lan, trước khi làm khách tới sân của Excelsior Maassluis ở Cúp quốc gia Hà Lan bốn ngày sau. Đến ngày 3-11, Heerenveen tiếp tục làm khách Den Haag ở vòng 12 giải VĐQG Hà Lan. Phải thi đấu tới ba trận trong vòng một tuần, nhiều khả năng HLV Johnny Jansen sẽ phải tính tới chuyện xoay tua đội hình. Vừa ghi điểm với ban huấn luyện bằng pha kiến tạo đầu tiên trên đất Hà Lan, hy vọng rằng với những màn trình diễn ổn định ở các trận đấu của đội dự bị vừa qua, cũng như thể hiện tốt trong các buổi tập, cơ hội được ra sân ở đội một Heerenveen của Văn Hậu sẽ ngày càng lớn hơn.