Tỏa sáng rực rỡ, Messi vượt kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo

NDO -

NDĐT - Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng kèm hai pha kiến tạo trong chiến thắng đậm đà 5-1 của Barcelona trước Valladolid ở vòng 11 giải VĐQG Tây Ban Nha rạng sáng nay (30-10), qua đó chính thức vượt qua kỷ lục ghi bàn ở cấp độ câu lạc bộ của kình địch Cristiano Ronaldo.

Messi có màn trình diễn chói sáng để vượt qua kỷ lục ghi bàn của kình địch Ronaldo. (Ảnh: Getty Images)
Messi có màn trình diễn chói sáng để vượt qua kỷ lục ghi bàn của kình địch Ronaldo. (Ảnh: Getty Images)

Do trận "Siêu kinh điển" đầu tiên ở mùa giải mới La Liga gặp Real Madrid (dự kiến thi đấu vào ngày 26-10) đã bị hoãn cho tới tháng 12, Barca được nghỉ ngơi trọn vẹn ở lượt trận trước. Bởi vậy, Messi và các đồng đội hoàn toàn sung mãn khi nhập cuộc tiếp đón Valladolid sáng nay.

Đội chủ nhà sớm cụ thể hóa ưu thế thành bàn mở tỷ số ngay phút thứ hai, khi cú dứt điểm của Clement Lenglet chạm một cầu thủ đội khách và bay vào lưới khá may mắn. Mặc dù Kiko Olivas đã gỡ hòa 1-1 cho Valladolid ở phút 15, song Leo Messi bắt đầu ghi dấu ấn với pha kiến tạo từ tình huống đá phạt ở phút 29, tạo điều kiện cho Arturo Vidal thoát xuống dứt điểm chuẩn xác, tái lập thế dẫn bàn cho Barca.

Không lâu sau đó, lại là Messi nhưng lần này siêu sao người Argentina đã trực tiếp ghi bàn từ một siêu phẩm đá phạt cực kỳ đẳng cấp. Phút 34, từ khoảng cách khoảng 25m, M10 đã vẽ nên một đường cong hoàn hảo đã trở thành thương hiệu, khiến thủ thành Jordi Masip dù đoán đúng hướng sút và bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Sang hiệp hai, Barca vẫn là đội kiểm soát thế trận. Họ liên tiếp có thêm các cơ hội ngon ăn để nới rộng cách biệt nhưng phải chờ đến phút 75 mới ghi thêm bàn, và không ai khác lại là đội trưởng Messi lên tiếng. Ngôi sao 32 tuổi hoàn tất cú đúp của mình bằng pha vô-lê chéo góc từ tình huống kiến tạo của Ivan Rakitic, nâng tỷ số lên 4-1. Không dừng lại ở đó, Messi tiếp tục ghi dấu ấn ở bàn thắng ấn định thắng lợi 5-1 sau đó đúng hai phút, khi sắm vai kiến thiết cho Luis Suarez lập công, khép lại thắng lợi tưng bừng trên sân Nou Camp.

Theo FOX Sports, cú đúp ở trận này giúp Messi có 608 bàn thắng trong màu áo Barca, hơn Ronaldo hai bàn. Điều đó có nghĩa là siêu sao người Argentina hiện đã vượt lên trên kỳ phùng địch thủ của mình về kỷ lục ghi bàn hàng đầu ở cấp độ câu lạc bộ. Thậm chí, thành tích ghi bàn của Messi còn đáng nể hơn khi tiền đạo sinh năm 1987 đạt được cột mốc này với số trận ít hơn hẳn so với ngôi sao người Bồ Đào Nha (ít hơn 119 trận), trong khi còn kém Ronaldo hai tuổi.

Tỏa sáng rực rỡ, Messi vượt kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo ảnh 1

Messi hiện còn vượt xa mọi đối thủ xếp sau trong danh sách ghi bàn hàng đầu từ chấm đá phạt trực tiếp kể từ mùa 2016-17 ở năm giải đấu hàng đầu châu Âu. (Ảnh: FC Barcelona)

Ngoài ra, siêu phẩm đá phạt vào lưới Valladolid còn giúp Messi đạt cộc mốc 50 bàn thắng từ chấm đá phạt trong sự nghiệp, với 44 trong số đó cho Barca và sáu lần lập công cho tuyển Argentina. Bên cạnh đó, cú đúp ở trận này cũng là bàn thắng thứ 100 của ngôi sao 32 tuổi trong màu áo Barca dưới thời HLV Ernesto Valverde.

Giành trọn vẹn ba điểm trên sân nhà, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga mùa giải 2019-20 với 22 điểm sau 10 trận đã đá. Ở trận đấu diễn ra trước đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Barca là Atletico Madrid bị cầm hòa 1-1 trên sân của Alaves, hiện tạm xếp thứ ba với 20 điểm sau 11 trận.

* Messi đi vào lịch sử bóng đá châu Âu