Messi đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

NDO -

NDĐT - Siêu sao Lionel Messi vừa lập thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá châu Âu, khi ghi bàn giúp Barcelona có chiến thắng 2-1 trước Slavia Praha ở vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 24-10.

Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 15 mùa giải UEFA Champions League liên tiếp. (Ảnh: UEFA)
Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 15 mùa giải UEFA Champions League liên tiếp. (Ảnh: UEFA)

Làm khách nhà đương kim vô địch CH Séc trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng F Champions League 2019-20, Messi chỉ mất ba phút để đưa Barca vượt lên dẫn trước. Chính ngôi sao người Argentina là người khởi nguồn cho tình huống tấn công và sau đó cũng là người dứt điểm một chạm chuẩn xác từ đường chuyền của người đồng đội Arthur, mở tỷ số trận đấu.

Đáng chú ý, pha lập công này đã đưa Messi đi vào lịch sử giải đấu hàng đầu châu Âu với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 15 mùa giải Champions League liên tiếp, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà khó có cầu thủ nào có thể bắt kịp được. Ngay cả “kình địch” bao năm qua của Messi là Cristiano Ronaldo cũng chưa thể làm được điều này.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Argentina trong chiến dịch Champions League 2019-20, đưa tổng số lần lập công ở giải đấu hàng đầu châu Âu của Messi lên con số 113. Tính cả bàn thắng vào lưới Slavia Praha rạng sáng nay, Messi cũng đã vượt Ronaldo để vững vàng vị trí số một trong danh sách lập công ở vòng bảng Champions League với 67 bàn thắng, hơn siêu sao người Bồ Đào Nha năm bàn.

Ngoài ra, sau trận đấu sáng nay, Messi đã san bằng thêm một kỷ lục của Ronaldo, đó là chọc thủng lưới 33 đội bóng ở mặt trận Champions League. Trong lịch sử, chỉ có hai chân sút từng làm được điều tương tự, gồm “chúa nhẫn” Raul Gonzalez và Ronaldo.

Không chỉ giúp Barca khởi đầu thuận lợi trong chuyến làm khách trên đất Séc, Messi còn góp phần quan trọng vào bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của đội bóng xứ Catalan. Đội khách gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Slavia chơi quật khởi sau khi bị dẫn trước. Đầu hiệp hai, nhà đương kim vô địch của giải First League CH Séc đã có bàn san hòa 1-1 xứng đáng. Phải nhờ đến tình huống phản lưới nhà của Peter Olayinka phút 57, Barca mới tái lập thế dẫn bàn. Messi là người thực hiện quả đá phạt treo bóng vào vòng cấm Slavia, tạo cơ hội cho Luis Suarez băng vào. Cú chạm bóng của tiền đạo người Uruguay ở sát đường biên ngang may mắn chạm cầu thủ số 9 Olayinka trước khi đi vào lưới. Bàn thắng được tính là pha phản lưới nhà của Olayinka.

Dù khá nhọc nhằn để đánh bại Slavia 2-1, ba điểm trọn vẹn vẫn giúp nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha dẫn đầu bảng F với bảy điểm sau ba trận. Kết quả này mang nhiều ý nghĩa với Barca và cả cá nhân Messi, bởi sau khởi đầu tồi tệ đầu mùa giải, chứng kiến Messi vắng mặt khá lâu do chấn thương kéo dài hơn dự kiến, Barca đã dần trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Đây đã là trận thắng thứ sáu liên tiếp của “Gã khổng lồ xứ Catalan” trên mọi đấu trường.

* Ngày của bóng đá Anh thắng thế