Man United chiêu mộ trung vệ đắt giá nhất thế giới

NDO -

NDĐT - Manchester United vừa chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Harry Maguire từ Leicester City. Giá trị chuyển nhượng của thương vụ này được cho là vào khoảng 80 triệu bảng Anh, qua đó biến cầu thủ 26 tuổi thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Maguire chính thức khoác áo Man Utd với bản hợp đồng bom tấn. Mức lương của trung vệ này ở đội bóng mới vào khoảng 190 nghìn bảng mỗi tuần. (Ảnh: Manchester United)
Maguire chính thức khoác áo Man Utd với bản hợp đồng bom tấn. Mức lương của trung vệ này ở đội bóng mới vào khoảng 190 nghìn bảng mỗi tuần. (Ảnh: Manchester United)

Ngày 5-8, trang chủ của cả hai đội bóng Premier League đều đăng tải thông tin về thương vụ này. Trong đó “Bầy cáo” xác nhận Leicester đã đồng ý mức phí chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ để Maguire chuyển tới đầu quân cho nửa đỏ thành Manchester. Còn theo thông báo từ phía MU, đội bóng này đã ký hợp đồng sáu năm với Maguire, kèm điều khoản tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Chi tiết về mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ, song theo các nguồn tin từ truyền thông Anh, để sở hữu lá chắn thép của “Tam sư”, MU đã phải trả cho Leicester 80 triệu bảng, đồng nghĩa với việc đây là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử dành cho một trung vệ, phá vỡ kỷ lục cũ 75 triệu bảng mà Liverpool đã móc hầu bao để đem về Virgil van Dijk từ Southampton vào tháng 1 năm ngoái.

Maguire cũng là tân binh đắt giá thứ hai trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh, sau người đồng đội mới ở MU, Paul Pogba (89 triệu bảng), đồng thời cũng là cầu thủ người Anh đắt thứ hai sau ngôi sao chạy cánh xứ Wales, Gareth Bale, vốn gia nhập Real Madrid từ Tottenham Hotspur với giá chuyển nhượng 85 triệu bảng vào năm 2013.

Kể từ khi gia nhập Leicester từ Hull City vào năm 2017, Maguire đã ghi năm bàn sau 76 lần ra sân cho “Bầy cáo”. Cầu thủ sinh năm 1993 cũng là nhân tố quan trọng đóng góp vào thành tích vào đến bán kết World Cup 2018 của tuyển Anh. Ngay bản thân HLV của “Quỷ đỏ”, Ole Gunnar Solskjaer cũng đánh giá rất cao trung vệ này. Phát biểu trên trang chủ của MU, chiến lược gia 46 tuổi hết lời khen ngợi tân binh mới: “Harry là một trong những trung vệ hay nhất thế giới hiện tại, có khả năng đọc trận đấu tuyệt hảo cùng sự điềm tĩnh đáng nể trước sức ép. Khả năng công - thủ toàn diện của Maguire sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng”.

Man United chiêu mộ trung vệ đắt giá nhất thế giới ảnh 1

HLV Ole Gunnar Solskjaer (trái) đánh giá rất cao tân binh của MU. (Ảnh: Manchester United)

Maguire là tân binh thứ ba của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sau hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka và cầu thủ chạy cánh Daniel James. Trung vệ này là mục tiêu săn đón chính của MU trong suốt thời gian qua trước sự cạnh tranh gắt gao từ kình địch cùng thành phố, Manchester City và quá trình đàm phán khó khăn với Leicester. Vào năm ngoái, Maguire đã gia hạn hợp đồng với “Bầy cáo” đến năm 2023 và trước sự nhòm ngó của Man City, MU quyết định chi đậm để đem về sân Old Trafford trung vệ đẳng cấp mà họ ao ước kể từ mùa hè năm ngoái.

Động thái này cho thấy “Quỷ đỏ” rất quyết tâm cạnh tranh với các “ông lớn” khác như nhà đương kim vô địch Man City hay Liverpool ở mùa giải mới. Dưới thời cựu HLV Alex Ferguson, thành công của MU cũng được xây dựng trên nền tảng một hàng thủ vững chắc với sự góp mặt của các trung vệ thép. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, MU thường không tập trung vào việc củng cố hàng thủ bằng những bản hợp đồng chất lượng. Mùa giải trước, hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” chơi cực kỳ tệ khi để thủng lưới tới 54 bàn, thành tích tệ hại nhất lịch sử, góp phần khiến đội nhà chỉ cán đích Premier League ở vị trí thứ sáu chung cuộc và không thể có vé dự Champions League mùa sau.

Chính vì vậy, HLV Solskjaer buộc phải giải quyết những vấn đề này ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè. Bên cạnh đó, thành công của Man City với John Stones hay như Liverpool với Van Dijk có lẽ cũng khiến Solskjaer và các ông chủ MU nhận ra một điều rằng, nếu muốn thành công, trước hết họ cần phải củng cố hàng thủ, cũng như triết lý mà HLV Ferguson vẫn luôn theo đuổi.

Hơn nữa, việc trung vệ Eric Bailly dính chấn thương đầu gối trong chuyến du đấu tiền mùa giải mới vừa qua và dự kiến sẽ phải vắng mặt ít nhất bốn tháng cũng buộc Solskjaer phải dồn ưu tiên tăng cường mặt trận phòng ngự. Và cuối cùng Maguire cũng đến trong bối cảnh đó, trong khi Wan-Bissaka là sự bổ sung cần thiết ở vị trí hậu vệ phải, cùng sự có mặt của Daniel James sẽ giúp Solskjaer có thêm lựa chọn ở bên cánh, dẫu MU cũng đã phải bỏ ra tới gần 70 triệu bảng để đem về bộ đôi này.

Với những khoản đầu tư mạnh tay như vậy, “Quỷ đỏ” không giấu giếm tham vọng tìm lại vị thế của mình ở Premier League. Kết thúc mùa giải 2018-19 ngoài tốp bốn kèm với việc để mất tấm vé dự đấu trường danh giá Champions League buộc MU không thể đóng vai “kẻ ngoài cuộc” lâu hơn được nữa. Thầy trò HLV Solskjaer sẽ chính thức khởi động chiến dịch mùa giải mới bằng màn tiếp đón Chelsea trên sân nhà vào ngày 11-8 tới đây.