Lập kỷ lục ghi bàn tại Asian Cup, Almoez Ali muốn tới châu Âu thi đấu

NDO -

NDĐT - Vừa góp công lớn giúp Qatar lần đầu tiên vô địch Asian Cup, tiền đạo Almoez Ali chia sẻ mong muốn tới châu Âu thi đấu để tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho World Cup 2022, giải đấu mà Qatar sẽ là nước chủ nhà đăng cai.

Màn trình diễn xuất sắc của Almoez Ali (trái) giúp cầu thủ mới 23 tuổi thâu tóm hai danh hiệu cá nhân danh giá nhất giải đấu - Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2019. (Ảnh: AFC)
Màn trình diễn xuất sắc của Almoez Ali (trái) giúp cầu thủ mới 23 tuổi thâu tóm hai danh hiệu cá nhân danh giá nhất giải đấu - Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2019. (Ảnh: AFC)

Ali ghi bàn mở tỷ số cho Qatar trong chiến thắng 3-1 trước Nhật Bản tại trận chung kết trên sân Zayed Sports City tối qua, cũng là bàn thắng thứ chín của riêng mình ở Asian Cup 2019. Thành tích này giúp tiền đạo sinh năm 1996 chính thức xô đổ kỷ lục Vua phá lưới có nhiều bàn nhất tại một kỳ Asian Cup (tám bàn) của huyền thoại Ali Daei người Iran, lập được trong lần cuối cùng giải đấu diễn ra tại UAE vào năm 1996.

Cú “xe đạp chổng ngược” đẹp mắt của Ali không chỉ đưa Qatar lên ngôi vương châu lục lần đầu tiên trong lịch sử, mà còn giúp ngôi sao trẻ mới 23 tuổi giành cú đúp danh hiệu cá nhân danh giá nhất giải đấu - Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất.

Ngoài ra, Qatar cũng thâu tóm luôn các giải thưởng cá nhân, với giải Thủ môn xuất sắc nhất được trao cho người đứng trong khung gỗ của đội bóng Tây Á, Saad Al Sheeb. Thành tích chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn (chính là bàn gỡ của Nhật Bản ở trận chung kết) của thủ môn 28 tuổi đã giúp Qatar khép lại giải đấu cực kỳ thành công với chuỗi bảy trận toàn thắng. Trong khi đó, á quân Nhật Bản được trao giải đồng đội Fair Play.

Lập kỷ lục ghi bàn tại Asian Cup, Almoez Ali muốn tới châu Âu thi đấu ảnh 1

Thắng thuyết phục Nhật Bản 3-1, Qatar lần đầu lên ngôi vô địch Asian Cup. (Ảnh: AFC)

Chia sẻ với báo giới sau khi đưa đội nhà lên ngôi vô địch, Ali tỏ ra rất bất ngờ với chính mình: “Tôi tự nhủ mình phải ghi hai hoặc ba bàn thắng nhưng không nghĩ lại có thể có tới chín bàn. Phá vỡ kỷ lục của Ali Daei thực sự là một điều rất tuyệt vời”.

Cầu thủ gốc Sudan cũng dành lời tri ân tới đồng đội: “Thành công này không chỉ có mình tôi mà các đồng đội đã giúp sức rất nhiều vào thành tích chung, bởi vì chúng tôi đã phòng ngự rất tốt, chỉ để thủng lưới một bàn. Đó chính là động lực để tôi chơi tốt nhất có thể trên hàng công”.

Là sản phẩm của lò đào tạo danh tiếng Aspire tại Qatar, Ali cũng bày tỏ mong muốn có bước tiến mới trong sự nghiệp khi được chuyển đến châu Âu thi đấu, nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho kỳ World Cup sẽ diễn ra tại Qatar vào năm 2022.

Lập kỷ lục ghi bàn tại Asian Cup, Almoez Ali muốn tới châu Âu thi đấu ảnh 2

Almoez Ali ngả người móc bóng đẹp mắt trong vòng vây các cầu thủ Nhật Bản, ghi bàn mở tỷ số cho Qatar trong trận chung kết Asian Cup 2019. (Ảnh: AFC)

“Tất nhiên, tôi sẽ nhắm đến các đội bóng ở châu Âu bởi vì không chỉ ở giải đấu tôi đang chơi tại Qatar, mà cũng giống như các nơi khác ở châu Á, chúng ta đều biết rằng các đội bóng châu Á không được mạnh và điều đó đã được chứng minh ở World Cup, khi các đội tuyển châu Á thường không thể tiến xa. Tôi hy vọng sẽ được tới châu Âu để học hỏi và trở lại thi đấu ở World Cup 2022”, Ali nói.

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của trò cưng, HLV Felix Sanchez cũng dành những lời có cánh cho ngôi sao 23 tuổi: “Almoez là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy luôn vào sân với 100% năng lực và luôn cống hiến hết mình. Hai giải thưởng cá nhân này hoàn toàn xứng đáng và cậu ấy đang đi đúng hướng”.

Mới chỉ bắt đầu thi đấu cho đội tuyển Qatar từ cuối năm 2016, nhưng Ali đã sở hữu tổng cộng 19 bàn trong 35 trận ra sân. Trước Asian Cup 2019, Ali cũng gây ấn tượng mạnh với danh hiệu Vua phá lưới giải U23 châu Á 2018 với sáu bàn thắng. Tuy vậy, giải đấu năm đó, Ali và các đồng đội ở U23 Qatar đã phải dừng bước trước U23 Việt Nam ở bán kết sau màn luân lưu cân não.

* Đội tuyển Qatar vô địch sau thắng lợi thuyết phục trước Nhật Bản