Kỷ lục thế giới 157 ngày bơi vòng quanh đảo Anh

NDO -

NDĐT - Kỷ lục gia Ross Edgley vừa trở thành người đầu tiên trên thế giới bơi quanh bờ biển của đảo Anh, khi kết thúc chặng bơi hơn 2.864 km vào ngày 4-11 tại thị trấn ven biển Margate, hạt Ken, đông nam nước Anh, nơi anh đã khởi động hành trình kỷ lục của mình cách đây hơn năm tháng.

Ross Edgley lập kỷ lục thế giới mới khi trở thành người đầu tiên bơi vòng quanh đảo Anh trong 157 ngày. (Ảnh: Red Bull/PA)
Ross Edgley lập kỷ lục thế giới mới khi trở thành người đầu tiên bơi vòng quanh đảo Anh trong 157 ngày. (Ảnh: Red Bull/PA)

Là một người có đam mê với thể thao mạo hiểm và hiện cũng nắm giữ một loạt kỷ lục thế giới, tay bơi 33 tuổi đến từ Grantham, hạt Lincolnshire (Anh), bắt đầu khởi động hành trình của mình tại Ken vào ngày 1-6, và bơi theo chiều kim đồng hồ dọc bờ biển đảo Anh.

Edgley không hề đặt chân lên đất liền dù chỉ một lần. Mọi sinh hoạt, ngủ nghỉ đều diễn ra trên chiếc thuyền hỗ trợ mang tên Hecate luôn đồng hành cùng Edgley trong suốt quá trình lập kỷ lục.

Mỗi ngày, Edgley bơi khoảng 18 km trong 12 giờ đồng hồ, rất nhiều lần phải đối mặt với triều cường, chống chọi với các cơn bão, và bơi qua đàn sứa gây ngứa hàng trăm con, với chiếc lưỡi gần như bị rã ra vì tiếp xúc với nước biển quá lâu, cộng với những vết thương lớn ngoài da do cọ xát với đồ bảo hộ khi bơi.

Kỷ lục thế giới 157 ngày bơi vòng quanh đảo Anh ảnh 1

Edgley hoàn thành những mét cuối cùng trước khi cán đích ở bãi biển Margate ngày 4-11. (Ảnh: Red Bull)

Ước tính, Edgley đã tiêu thụ lượng năng lượng khổng lồ lên đến hơn 500 nghìn calo trong suốt hành trình bơi chinh phục đảo Anh. Để bổ sung năng lượng, Edgley phải “cầu viện” tới 500 trái chuối nhằm duy trì nguồn cung năng lượng không đổi cho mình.

Kỷ lục thế giới 157 ngày bơi vòng quanh đảo Anh ảnh 2

Để bổ sung năng lượng trong suốt hành trình của mình, Edgley phải “cầu viện” tới 500 trái chuối. Những hình ảnh về quá trình lập kỷ lục được Edgley chia sẻ trên trang Instagram cá nhân nhận được rất nhiều lời động viên từ cộng đồng mạng. (Ảnh: Instagram/Ross Edgley)

Hồi giữa tháng 8 vừa qua, Edgley đã chính thức phá kỷ lục thế giới về chặng bơi trên biển dài nhất trong 74 ngày do Benoit Lecomte thiết lập khi bơi xuyên Đại Tây Dương vào năm 1998. Và hiện tại, Edgley đã nới rộng kỷ lục này thêm 83 ngày nữa.

Kỷ lục thế giới 157 ngày bơi vòng quanh đảo Anh ảnh 3

Để hoàn thành chặng bơi hơn 2.864 km, mỗi ngày, Edgley phải bơi trung bình khoảng 18 km trong 12 giờ đồng hồ. (Ảnh: Instagram/Ross Edgley)

Ngoài ra, vào tháng 4-2016, Edgley cũng được điền tên vào Sách kỷ lục thế giới Guinness khi hoàn thành chặng leo dây thừng dài nhất thế giới với quãng đường tương đương với chiều cao của đỉnh Everest trong vòng 19 giờ đồng hồ.

Thử thách tiếp theo đối với Edgley có lẽ là học cách…đi lại bình thường trên mặt đất, như cách mà kỷ lục gia này phát biểu khi vừa cán đích: "Nghe thì có vẻ kỳ lạ, nhưng tôi vẫn thực sự yêu thích bơi lội. Nếu bạn có thể bơi quanh đảo Anh, còn điều gì mà bạn không thể làm được?"