Griezmann đến Barcelona với mức phí chuyển nhượng kỷ lục

NDO -

NDĐT - Cuối cùng, nhà vô địch Tây Ban Nha Barcelona cũng chính thức sở hữu tiền đạo Antoine Griezmann từ Atletico Madrid, sau khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của chân sút người Pháp trị giá 120 triệu euro.

Barcelona chính thức sở hữu Antoine Griezmann sau khi mua lại hợp đồng của tiền đạo người Pháp với Atletico Madrid có giá trị lên tới 120 triệu euro. (Ảnh: FC Barcelona)
Barcelona chính thức sở hữu Antoine Griezmann sau khi mua lại hợp đồng của tiền đạo người Pháp với Atletico Madrid có giá trị lên tới 120 triệu euro. (Ảnh: FC Barcelona)

Ngày 12-7, Barca chính thức thông báo đã chiêu mộ thành công tiền đạo Griezmann với bản hợp đồng có thời hạn năm năm. Theo thông báo đăng tải trên trang chủ của đội bóng xứ Catalan, Griezmann sẽ khoác áo Barca tới ngày 30-6-2024, kèm với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 800 triệu euro.

Như vậy, thuơng vụ này đưa tiền đạo sinh năm 1991 trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử nhà đương kim vô địch La Liga, sau tiền vệ Philippe Coutinho (160 triệu euro) và tiền đạo Ousmane Dembele (140 triệu euro).

Trước đó, Griezmann đã từ chối chuyển tới sân Nou Camp vào năm ngoái, nhưng bất ngờ tuyên bố vào tháng 5 vừa rồi rằng sẽ chia tay Atletico, nơi chân sút 28 tuổi đã trải qua năm mùa giải kể từ khi chuyển tới từ Real Sociedad vào năm 2014.

Barca đã cố gắng chiêu mộ Griezmann vào thời điểm tháng 11-2017, nhưng tiền đạo người Pháp lại ký một bản hợp đồng năm năm mới với Atletico vào tháng 6-2018 kèm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 200 triệu euro. Tuy nhiên, số tiền này đã giảm xuống còn 120 triệu euro bắt đầu từ ngày 1-7 vừa qua, một động thái cho thấy Griezmann đã rất muốn ra đi.

Chính những diễn biến này đã khiến thương vụ của tuyển thủ Pháp gây ra nhiều tranh cãi. Atletico cho rằng việc Griezmann tuyên bố dứt áo ra đi hồi tháng 5 vừa qua là bằng chứng cho thấy một thỏa thuận “ngầm” đã sớm được Griezmann và Barca thỏa thuận xong, ngay cả khi điều khoản giải phóng hợp đồng của Griezmann với Atletico vẫn chưa giảm xuống 120 triệu euro.

Vì lẽ đó, theo thông báo trên trang chủ Atletico cùng ngày, đội bóng thành Madrid muốn “đòi” Barca đủ 200 triệu euro thay vì chỉ 120 triệu euro như chính nhà vô địch Tây Ban Nha công bố. Không những thế, đương kim á quân La Liga còn “dọa” sẽ khởi động các thủ tục pháp lý mà họ cho là phù hợp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đội bóng, cho rằng chính vì Barca đã sớm chốt hợp đồng "ngầm" với Griezmann trước khi kết thúc mùa giải đã dẫn đến những diễn biến tiếp theo gây bất lợi cho Atletico.

Chưa rõ hai đội bóng sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào, nhưng trước mắt, với việc chiêu mộ thành công mục tiêu mà mình đã săn đón từ lâu, nhà đương kim vô địch Barca sẽ có hàng công rất đáng gờm ở mùa giải mới. Tài năng của Griezmann là không phải bàn cãi. Từ khi gia nhập Atletico vào năm 2014, ngôi sao người Pháp đã nhanh chóng trở thành cây săn bàn hàng đầu của đội bóng Thủ đô Madrid, ghi được 133 bàn thắng sau 257 lần ra sân trên mọi mặt trận. Chủ nhân của Chiếc giày vàng Euro 2016 cũng góp công lớn vào chức vô địch World Cup của tuyển Pháp hè năm ngoái.

Ngoài ra, việc Barca “cài” điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 800 triệu euro cũng cho thấy đội chủ sân Nou Camp rất coi trọng chân sút 28 tuổi. “Gã khổng lồ xứ Catalan” chắc chắn đang đặt rất nhiều kỳ vọng Griezmann sẽ cùng chia lửa với siêu sao Lionel Messi để gánh vác hàng công Barca. Thêm vào đó, với số tiền rất lớn bỏ ra cho thương vụ này, nhiều khả năng Barca sẽ không còn muốn theo đuổi Neymar nữa. Ngôi sao người Brazil rời Barca để chuyển tới Paris St Germain vào năm 2017 với giá trị chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro. Nếu muốn đưa tiền đạo 27 tuổi trở lại sân Nou Camp, chắc chắn cái giá mà Barca phải bỏ ra sẽ không hề nhỏ.