Đặng Văn Lâm chính thức sang Nhật Bản thi đấu

NDO -

Ngày 7-1, thủ thành số 1 của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã ký hợp đồng với CLB Cerezo Osaka và sẽ sớm sang Nhật Bản để chuẩn bị cho J-League 1 năm 2021.

Đặng Văn Lâm được đánh giá cao ở Thai League với phong độ ổn định. (Ảnh: Goal)
Đặng Văn Lâm được đánh giá cao ở Thai League với phong độ ổn định. (Ảnh: Goal)

Chi tiết và thời hạn của bản hợp đồng mới chưa được công bố, nhưng theo tờ Hochi, Cerezo Osaka FC đã phải trả một khoản tiền lớn để mua lại hợp đồng của Văn Lâm với CLB chủ quản Muangthong United. Khi mới đây, thời hạn hợp đồng của các ngoại binh ở Thai League đã được gia hạn tới tháng 5-2022 trước ảnh hưởng dịch Covid-19.

Cerezo Osaka là hiện đứng thứ 4 trên BXH J-League, đội đóng quân ở Thành phố Osaka. Thời điểm ra mắt CLB mới của Đặng Văn Lâm hiện chưa có kế hoạch cụ thể.

Như vậy, Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 4 sang Nhật Bản thi đấu nhưng là cầu thủ đầu tiên thi đấu ở J.League 1 - giải đấu chất lượng nhất xứ hoa anh đào. Trước đó, Công Vinh từng thi đấu cho Consadole Sapporo (2013), Tuấn Anh sang Yokohama FC (2016) và Công Phượng khoác áo Mito Hollyhock (2016), là các đội bóng chơi ở J.League 2. 

Văn Lâm sinh năm 1993 tại Nga, bố người Việt Nam, mẹ người Nga. Anh trở về Việt Nam năm 2011 nhưng thi đấu không khởi sắc trong màu áo HAGL. Thủ thành Việt kiều từng tính giải nghệ nhưng được Hải Phòng chào mời năm 2015. Trong bốn năm chơi bóng ở Lạch Tray, anh thi đấu thăng hoa và "lọt vào mắt xanh" của Ban huấn luyện ĐTQG. 

Sau đó, Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang Seo triệu tập rồi trở thành thủ môn số một của ĐTQG ở thời điểm hiện tại. Anh đã góp công lớn giúp đội vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2022. Tổng cộng, Văn Lâm đã có 23 trận đấu chính thức khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Vào tháng 6-2019, Muangthong United chiêu mộ thành công Đặng Văn Lâm từ CLB Hải Phòng với mức chuyển nhượng là 500.000 USD (hơn 12 tỷ đồng).