“Viên ngọc thô” của bóng đá nữ

Tiền đạo trẻ Tuyết Ngân (trong ảnh) đã được huấn luyện viên (HLV) Mai Ðức Chung điền tên vào danh sách cuối cùng trận play-off tranh suất tham dự Olympic Tokyo 2020. Cô gái mới 19 tuổi ấy được ví như Công Phượng của bóng đá nữ.

“Viên ngọc thô” của bóng đá nữ

Em mê bóng đá lắm, cứ tan học là đi đá banh tới đầu giờ chiều mới về. Rồi xế chiều lại đi chơi bóng cùng các bạn trong xóm”. Từ những ngày mới 11, 12 tuổi, cô đã “lang thang” khắp các sân bóng đá trong huyện. Chiếc cặp tới trường, ngoài cuốn sách, tập vở thì thứ không thể thiếu là bộ đồ thể thao. Nhưng ở quê có rất ít câu lạc bộ (CLB) bóng đá nữ, Ngân đành đá cùng các đàn anh, bạn nam đồng trang lứa.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Long An với những tên tuổi bóng đá lừng lẫy một thời như Phan Văn Tài Em, Huỳnh Tấn Tài, Phan Văn Giàu… thật dễ hiểu khi Ngân cũng đam mê và chọn con đường “quần đùi áo số”. Tuy vậy, Tuyết Ngân không hâm mộ bất kỳ danh thủ nào ở Long An. Thần tượng của cô là tiền đạo Công Phượng. “Hồi đó em đã biết các anh ở quê em là danh thủ đâu, lúc em được xem đá banh là được xem anh Công Phượng. Em thích lối đá của anh ấy và lấy đó làm hình mẫu”.

“Ðiều em nể phục nhất ở anh Phượng là thái độ tập luyện nghiêm túc và chăm chỉ. Em sẽ cố gắng nỗ lực ở điều này”. Mong muốn trở thành một tiền đạo như Công Phượng của bóng đá nữ, cô gái người Long An vạch ra cho mình một thời gian biểu vô cùng khắt khe. Ngân luôn đi ngủ trước 22 giờ 30 phút, tuân thủ chế độ ăn của một vận động viên chuyên nghiệp. Không rượu bia, đồ uống có cồn hay chất kích thích.

Sự nỗ lực và tài năng của cầu thủ thuộc biên chế CLB TP Hồ Chí Minh I đã sớm được HLV Mai Ðức Chung nhìn ra. Ông đã triệu tập cô lên Ðội tuyển quốc gia (ÐTQG) để mài giũa viên ngọc thô này. Chính bản thân Ngân cũng nhận ra điều này và luôn ý thức quyết tâm tập luyện nhiều hơn nữa. “Mong ước lớn nhất của em là được cống hiến trong mầu áo ÐTQG. Em sẽ chiến đấu, rèn luyện và nỗ lực hết mình”.

U19 của Công Phượng cùng những Tuấn Anh, Xuân Trường từng tạo nên “cơn sốt” chưa từng có. Cũng trong lứa tuổi ấy, Tuyết Ngân đang đứng trước cơ hội viết nên lịch sử cho riêng mình - giành một suất tham dự Olympic.