Trụ cột khó thay thế

Ở một đội bóng đồng đều đến độ vẫn có thể giành chiến thắng ngay cả khi vắng mặt HLV trưởng hoặc đội trưởng như CLB Hà Nội, thật khó để tìm ra cá nhân cầu thủ nào có vai trò nổi bật nhất. Tuy thế, nếu bắt buộc phải chọn một cái tên, có lẽ Quang Hải sẽ là lựa chọn của số đông.

Trụ cột khó thay thế

Với chín bàn thắng, Quang Hải hiện là cầu thủ nội ghi bàn xuất sắc thứ nhì của V-League 2018, chỉ xếp sau Tiến Linh (Becamex Bình Dương, 11 bàn) và ngang hàng với Phan Văn Ðức (Sông Lam Nghệ An), Hà Ðức Chinh (SHB Ðà Nẵng). Chín bàn không phải con số quá “ghê gớm”, nhưng nó đáng nể ở chỗ Quang Hải hầu như không đá chính trong giai đoạn đầu của V-League 2018. Hơn nữa, sở trường của Quang Hải không phải là vị trí tiền đạo mũi nhọn, như ba cầu thủ nội còn lại trong danh sách ghi bàn nhiều nhất V-League 2018.

Tài năng của Quang Hải bây giờ dường như đã vượt khỏi khuôn khổ V-League, và việc cầu thủ này xuất ngoại thi đấu chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong thời gian vừa qua, đã xuất hiện thông tin nhiều đội bóng mạnh ở châu Á đã để mắt tới Quang Hải. Suy cho cùng, điều này cũng là bình thường, sau phong độ ấn tượng mà Quang Hải thể hiện ở VCK U23 châu Á năm 2018 cũng như ASIAD 2018.

Quang Hải xuất sắc đến độ một tài năng khác của đội tuyển U19 Việt Nam từng đoạt vé tham dự U20 World Cup năm 2017 là Hồ Minh Dĩ thường xuyên bị đẩy lên ghế dự bị. Minh Dĩ, tuy có cái chân trái khéo léo và cũng sở hữu tầm vóc nhỏ con như Quang Hải, nhưng kém hơn hẳn về tư duy chơi bóng.

Ở tuổi 21, Quang Hải đã là trụ cột khó thay thế ở CLB Hà Nội, không chỉ về lối chơi mà cả dưới góc độ tinh thần. Rất nhiều khán giả đến sân Hàng Ðẫy chỉ với mục đích chiêm ngưỡng tài năng của Quang Hải. Ðến mức độ, có một trận đấu ở V-League, khi thấy HLV Chu Ðình Nghiêm giữ Quang Hải trên băng ghế dự bị quá lâu, ông bầu Ðỗ Quang Hiển đã phải gọi điện nhắc ông Nghiêm cho Quang Hải vào sân để làm hài lòng khán giả.

Có quá nhiều cơ sở để hy vọng và tin tưởng, rằng cánh chim ấy sẽ còn bay xa.