Những hy vọng tuổi Tý

Ở lứa tuổi đang bước vào độ chín của sự nghiệp, sau nhiều khổ luyện, đã đến lúc những tài năng trẻ của Thể thao Việt Nam (TTVN) tỏa sáng trong năm 2020.

Những hy vọng tuổi Tý

1. Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong những VĐV giàu thành tích nhất của TTVN với 25 tấm HCV SEA Games cùng hai lần tham dự Olympic 2012 và 2016. Tại kỳ Đại hội vừa qua, cô cũng được bầu chọn là VĐV nữ xuất sắc nhất với sáu HCV và hai HCB. Nổi tiếng nhờ sự bền bỉ, nụ cười lạc quan cùng khát vọng chinh phục đỉnh vinh quang, cô gái Cần Thơ đang nỗ lực hết sức mình với mục tiêu giành tấm vé tham dự Thế vận hội Tokyo 2020.

Kình ngư 24 tuổi hiện giữ chuẩn B Olympic ở cự ly 800 m tự do và 400 m hỗn hợp và cần phải có những đột phá lớn mới có thể đạt tới chuẩn A. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu đoạt vé dự Olympic 2020, Ánh Viên đang nỗ lực cải thiện thành tích mỗi ngày, trước mắt là hai giải đấu tại Ma-lai-xi-a vào tháng ba và tháng sáu ở Nhật Bản.

2. Với chiều cao chưa đầy 1 m 50, Nguyễn Thị Oanh bằng những nỗ lực vượt bậc đã khẳng định được tài năng trên đường đua tốc độ. Không chỉ bảo vệ thành công hai tấm HCV ở nội dung 1.500 m và 5.000 m, VĐV người Bắc Giang còn lần đầu vô địch vượt chướng ngại vật 3.000 m với thành tích 10 phút 0 giây 02 - xác lập một kỷ lục mới của SEA Games. Thế nhưng, con đường tới chuẩn (9 phút 30 giây) để giành vé tham dự Thế vận hội 2020, vẫn còn rất gian nan.

Những hy vọng tuổi Tý ảnh 1

Mặc dù vậy, “bé hạt tiêu” trong làng điền kinh Việt Nam vẫn tràn trề quyết tâm: “Mơ ước lớn nhất của em là được cống hiến hết mình để hiện thực giấc mơ Olympic. Em sẽ cố gắng cải thiện thành tích trong các giải Grand Prix châu Á vào đầu năm nay”.

3. Tại SEA Games 30, nữ đô cử Hoàng Thị Duyên đã gây bất ngờ khi giành HCV ở hạng cân 59 kg, qua đó vươn lên trở thành lớp trẻ kế cận đầy bản lĩnh của cử tạ Việt Nam. Sau 13 năm khổ luyện, cô gái dân tộc Giáy từng phải giấu cha mẹ để theo tập bộ môn này vì lo sợ gia đình phản đối nay bước đầu đã thu về những “trái ngọt”.

Những hy vọng tuổi Tý ảnh 2


Ở Cúp Thế giới vừa kết thúc cuối tháng 1-2020, Hoàng Thị Duyên xuất sắc giành cả ba tấm HCV. Thành tích này giúp đô cử trẻ tích lũy thêm những điểm số quý giá trong cuộc cạnh tranh một suất tới Tokyo. Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cử tạ Thế giới, Duyên đang xếp thứ tám trong số những VĐV dẫn đầu ở hạng 59 kg. Một kết quả tốt ở giải vô địch châu Á vào tháng 4 tới, tấm vé tham dự Thế vận hội mùa hè sẽ không còn là giấc mơ xa vời.