Nhân tố thú vị của đội tuyển

Với mái tóc ngắn, nụ cười rạng ngời cùng vóc dáng “không lẫn đi đâu được”, libero trẻ Nguyễn Khánh Đang (bên phải) là nhân tố vô cùng thú vị, mang đến niềm cảm hứng lớn cho đội nhà cùng toàn thể người hâm mộ khi tham dự Giải vô địch bóng chuyền nữ U23 châu Á ở Hà Nội.

Nhân tố thú vị của đội tuyển

Sở hữu chiều cao khiêm tốn chỉ 1m58, mỗi lần cô gái trẻ sinh năm 2000 ra sân luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người xem bởi lối chơi thông minh và lăn xả. Thi đấu ở vị trí libero (chuyên gia phòng thủ), Khánh Đang di chuyển linh hoạt cùng khả năng quan sát và kiểm soát bóng khá tốt. Như một “chú sóc” thoăn thoắt bao quát các “điểm nóng” trên sân, khán giả nhiều lúc phải trầm trồ vì sự nhiệt tình và nỗ lực của em trong từng pha cứu bóng.

Mặc dù vậy, nếu không được HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền phát hiện, cô gái này có thể vẫn đang là một VĐV năng khiếu đá cầu. Chỉ sau hơn một năm luyện tập, Khánh Đang đã tiến bộ vượt bậc, trở thành libero chính thức của đội trẻ VTV Bình Điền Long An, libero số 1 của tuyển trẻ Việt Nam 2017 và tuyển U19 năm 2018.

Một trong những điều làm nên sự đặc biệt ở nữ cầu thủ này chính là năng lượng và tinh thần thi đấu. Mỗi khi ra sân, Khánh Đang luôn trở thành “ngòi nổ” tinh thần cho toàn đội, tiếp thêm năng lượng và khí thế, cũng như khiến chính bản thân em giảm bớt căng thẳng.

Đồng đội Đặng Thị Kim Thanh nhận định: “Đang rất chịu khó, lăn xả. Hơn thế nữa, sự năng nổ và hoạt náo trên sân của Đang giúp chúng em tự tin và phấn chấn hơn khi thi đấu”.

Quyết tâm theo đuổi bóng chuyền tới cùng, thần tượng của Đang chính là những Kim Liên hay Thanh Tuyền có cùng chiều cao hạn chế, nhưng vẫn luôn thi đấu nổi bật trên sân. Nhận xét về lối chơi cũng như sự tiến bộ của em, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền U23 Việt Nam - Nguyễn Tuấn Kiệt khẳng định: “Đang luôn là tấm gương cho toàn đội về mặt tinh thần thi đấu, còn về chuyên môn, dù tiến bộ từng ngày nhưng vì còn trẻ nên em vẫn cần nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Tâm lý thi đấu vững vàng, khả năng phán đoán và phòng thủ tốt, sự phát triển chuyên môn thần tốc của Khánh Đang khiến người hâm mộ hy vọng cô gái trẻ sẽ trở thành “ngọn lửa” truyền cảm hứng tới không chỉ đồng đội mà còn là cả những khán giả hâm mộ bóng chuyền trên cả nước.