V-League 2020

Dự báo những bất ngờ

Với sự chuẩn bị kỹ càng trong việc xây dựng mục tiêu cũng như xu hướng phát triển, tất cả các đội bóng đã sẵn sàng trước thềm mùa giải mới. V-League 2020 hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh hấp dẫn, nhiều bất ngờ.

V-League 2020 lần đầu tiên khai màn thiếu vắng khán giả.
V-League 2020 lần đầu tiên khai màn thiếu vắng khán giả.

Mở màn không khán giả

Ban điều hành V-League 2020 đã quyết định tổ chức các trận mở màn Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam vào ngày 7-3, trên sân đấu không có khán giả, để phòng, chống dịch Covid-19. Vòng hai sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 15-3 và vòng ba sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 20-3 (tùy thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch bệnh, sẽ quyết định có bán vé hay không).

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Lê Hoài Anh chia sẻ: “Chúng tôi khá yên tâm khi tất cả đều có ý thức chuẩn bị tốt. Khi V-League khởi tranh đúng như lịch điều chỉnh, VFF sẽ tiếp tục kiểm soát chặt việc triển khai phòng, chống dịch Covid-19”.

Chiều 1-3, trận tranh Siêu cúp giữa câu lạc bộ (CLB) TP Hồ Chí Minh và CLB Hà Nội đã diễn ra trên sân Thống Nhất với chỉ vỏn vẹn gần 100 cổ động viên. Ðể bảo đảm an toàn, khán giả đến sân phải nằm trong danh sách đăng ký và xuất trình giấy khám sức khỏe. Không chỉ hạn chế số lượng khán giả, mọi người vào sân đều được kiểm tra thân nhiệt và buộc phải đeo khẩu trang. Ðây chính là trận kiểu mẫu cho cách thức tổ chức các trận đấu sau này.

Trong khoảng thời gian tạm hoãn chờ lịch thi đấu chính thức, các CLB đều tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới và sẵn sàng mọi kế hoạch để bộ máy vào guồng ngay tháng ba này. Ðặc biệt, công tác y tế sẽ được chú trọng nhất từ trước đến nay.

Chờ đón những bất ngờ

Những mùa giải gần đây, CLB Hà Nội luôn thể hiện sức mạnh vượt trội trong cuộc đua vô địch V-League, khiến giải đấu trở nên dễ đoán. Năm nay, đội bóng Thủ đô sẽ phải đối mặt với những thử thách không nhỏ trong cuộc đua nhằm bảo vệ ngôi vị dẫn đầu. Chấn thương nặng liên tiếp nơi hàng thủ như trường hợp của Ðình Trọng hay mới đây nhất là hậu vệ Duy Mạnh trong trận tranh Siêu cúp sẽ tạo nên “cơn đau đầu” nhất định cho huấn luyện viên (HLV) Chu Ðình Nghiêm.

Mặc dù vậy, nền móng vững chắc được chú trọng xây dựng lâu nay, thể hiện qua sự thống trị ngôi đầu ở các giải trẻ (U19, U21) cũng phần nào giải tỏa bớt nỗi lo cho ban lãnh đạo trên hành trình khẳng định vị thế hàng đầu của đội bóng Thủ đô. Bên cạnh mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V-League, tân Chủ tịch CLB Hà Nội - Ðỗ Vinh Quang cũng nêu rõ đường hướng phát triển. “Ðể đạt được mục tiêu tốt hơn, CLB Hà Nội hướng đến mô hình chuyên nghiệp như ở nước ngoài. Ngay từ công tác quản lý và huấn luyện, đây sẽ là môi trường đào tạo và bàn đạp vững chắc, bám sát theo nguyện vọng và kế hoạch riêng của mỗi người. Trên tất cả, xuất ngoại sẽ là hướng đi được ưu tiên”.

Không những vậy, các đối thủ còn lại cũng đang ráo riết tăng cường sức mạnh, sẵn sàng tạo nên sự đua tranh hấp dẫn. CLB TP Hồ Chí Minh là đối trọng mạnh mẽ nhất khi bổ sung nhiều gương mặt chất lượng như Công Phượng, Huy Toàn hay Bùi Tiến Dũng. Dù chưa thể chạy đà hoàn hảo sau thất bại mới nhất trong trận tranh Siêu cúp quốc gia, người hâm mộ vẫn có quyền kỳ vọng về một hành trình bứt phá ngoạn mục.

Công Phượng đang dần chuyển mình với lối chơi đồng đội hơn, thi đấu ăn ý hơn qua từng trận đấu bên cạnh bộ đôi tiền đạo Phi Sơn và Amido Balde. Với ba bàn thắng sau ba lần ra sân liên tiếp trước thềm mùa giải mới, cầu thủ xứ Nghệ đã sẵn sàng “càn quét” mọi hàng thủ ở V-League 2020.

Không chỉ CLB TP Hồ Chí Minh, “chú ngựa ô” Viettel dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng cũng xây dựng được bộ khung vững chắc. Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và thủ môn Trần Nguyên Mạnh sẽ là sự bổ sung phù hợp bên cạnh bộ đôi Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng. Những tài năng xứ Nghệ sát cánh cùng đội ngũ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel (vừa chinh chiến tại SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á như Bùi Tiến Dũng, Ðức Chiến, Hoàng Ðức, Trọng Ðại) đủ sức cạnh tranh sòng phẳng một vị trí trong nhóm đầu.

CLB Thanh Hóa và Than Quảng Ninh dù chưa được đánh giá cao nhưng vẫn luôn sẵn sàng thách thức ngôi vô địch V-League 2020 qua sự tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Người hâm mộ cũng chờ đợi điều bất ngờ đến từ đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai vốn đang cải tổ mạnh mẽ những điểm yếu phòng ngự (bổ sung thủ môn Bửu Ngọc, trung vệ Damir Memovic, triệu hồi cặp trung vệ trẻ Âu Dương Quân, Nguyễn Duy Kiên).

V-League 2020 được dự đoán sẽ là mùa giải hấp dẫn và khốc liệt khi các đội bóng đều có sự chuẩn bị kỹ càng với nhiều tân binh nội lẫn ngoại binh mới chất lượng tốt. Hơn thế nữa, với việc xây dựng mục tiêu và xu hướng phát triển ngày một rõ ràng, giải đấu hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh hấp dẫn, nhiều bất ngờ.