“Tắc đường” tại sân golf Đại Lải và Tam Đảo

NDO -

NDĐT – Chia sẻ của các golfer khi tham gia chơi golf tại hai sân Đại Lải và Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), họ tỏ ra ngao ngán trước việc hai sân golf trên nhận quá đông khách trong ngày 16-4.

Hàng chục xe điện nối hàng dài tại khu vực phát bóng.
Hàng chục xe điện nối hàng dài tại khu vực phát bóng.

Với việc nhận khách quá sức chứa của sân, nên tình trạng ‘tắc đường” đã xảy ra nhiều giờ tại hai sân golf thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Hàng chục xe điện nối đuôi nhau chờ đến lượt chơi đã tạo nên hình ảnh tương phản với xã hội trong thời kỳ cách ly cao điểm dịch Covid-19.

“Tắc đường” tại sân golf Đại Lải và Tam Đảo ảnh 1

Cảnh ùn tắc tại sân golf Đại Lải.

Theo anh T.Đ.N, một golfer tham gia chơi tại sân Tam Đảo ngày hôm qua chia sẻ: “Việc mở sân trong thời điểm này là có thể chấp nhận được, tuy nhiên sân nhận quá đông người khiến người chơi phải dừng chờ và không tránh khỏi việc tụ tập đông người. Với việc chờ cả tiếng vì ùn tắc, nhiều lúc ở khu vực phát bóng lên đến 40-50 người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh hoàn toàn có thể xảy ra”

Mỗi xe điện thường gồm hai golfer và hai caddie, hàng chục xe tập trung tại các hố gôn chờ đến lượt đồng nghĩa cùng lúc có khoảng 40 người tụ tập. Trước diễn biến phức tạp của bệnh Covid-19, ngày 31-3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về việc cách ly toàn xã hội đến ngày 15-4 nhằm phòng, chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết. Đồng thời, không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng… Khi ra ngoài, mọi người phải đeo khẩu trang để phòng bệnh Covid-19.

“Tắc đường” tại sân golf Đại Lải và Tam Đảo ảnh 2

Người chơi chờ đợi tại một hố golf sân Tam Đảo.

Bản chất, hai sân golf trên nằm trên địa phận tỉnh Vĩnh Phúc, tuy nhiên, theo chị L.V, người bán phụ kiện golf ở cổng sân Đại Lải cho biết, người đến chơi chủ yếu đi biển xe Hà Nội (nơi thuộc diện nguy cơ cao).

Với tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, ngày 16-4, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng. Việc tỉnh Vĩnh Phúc cho phép hai sân golf Đại Lải và Tam Đảo được mở cửa đón khách liệu có phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh như hiện nay?

Thiết nghĩ, dù cho có mở cửa trở lại, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc nên có chỉ đạo và kiểm tra sát sao số lượng người chơi, dãn cách theo quy định, bảo đảm việc phòng, chống dịch bệnh.