Chi tiết nhỏ làm nên thương hiệu lớn

Những tòa chung cư, cao ốc đang trở thành hình ảnh không thể thiếu của một Việt Nam Đổi mới, năng động. Nhiều người vẫn cho rằng, với những công trình hiện đại như vậy phải sử dụng đa phần là máy móc, công nghệ. Nhưng không, vẫn có dấu ấn của đôi bàn tay nghệ nhân thổi hồn cho công trình.

Sự xuất hiện của gốm và sức sáng tạo của những đôi bàn tay tài hoa đã tạo nên những công trình giàu tính thẩm mỹ.
Sự xuất hiện của gốm và sức sáng tạo của những đôi bàn tay tài hoa đã tạo nên những công trình giàu tính thẩm mỹ.

Sự kết hợp tinh tế

TNR Goldmark City là một dự án quy mô lớn với diện tích 115 nghìn mét vuông, nằm giáp ranh giữa ba quận Cầu Giấy - Bắc Từ Liêm - Nam Từ Liêm của Hà Nội. Dự án gồm các tòa nhà cao 40 tầng với các quảng trường rộng lớn cùng với những tuyến đường rộng mang dáng dấp của một đô thị phát triển, hiện đại và năng động. Nhưng sức hấp dẫn của TNR Goldmark City còn nằm ở sự kết hợp tinh tế trong từng chi tiết, từ kiến trúc, các mảng không gian và đặc biệt là sự xuất hiện của gốm - một nét rất đặc trưng Việt Nam tô điểm trong không gian xanh mướt của cỏ cây.

Gốm xuất hiện ở rất nhiều nơi: tháp cây đón nắng tại quảng trường Ruby, thác nước tình yêu, bồn cây quanh quảng trường Sapphire, bình lục thủy trang trí trên Sky garden (vườn trên cao)… Đại diện Công ty Edenlandscape - một đơn vị tư vấn cảnh quan có tiếng, cũng là nhà thầu thiết kế cảnh quan của TNR Goldmark City cho biết, quyết định sử dụng chất liệu gốm sứ tráng men là một ý tưởng độc đáo vì không phai mầu dù ở ngoài trời, chịu được mưa gió. Dù thời tiết nắng hay mưa, gốm sứ tráng men vẫn giữ được mầu gốc và làm tôn lên vẻ đẹp của thiên nhiên.

“Tôi đã bị cuốn hút bởi cách thiết kế không gian ở đây và đặc biệt ấn tượng với câu chuyện về những mảng gốm. Những mảnh gốm nhỏ bé này được chở từ Đà Nẵng về và trang trí hoàn toàn thủ công qua bàn tay của những người thợ gốm. Tôi thấy khâm phục sự tỉ mỉ và tinh tế của chủ đầu tư. Đó là lý do tôi chọn và yêu nơi này”, chị Nguyễn Hải Quỳnh, một cư dân của TNR Goldmark City chia sẻ.

Có lẽ đây cũng là lý do nhiều người nước ngoài khi đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã chọn TNR Goldmark City để an cư. Được biết, 30% cư dân tại đây đến từ các nước phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Xin-ga-po,…

Dấu ấn nghệ thuật trong lòng đô thị

Bước chân vào TNR Goldmark City, cảm giác như lạc vào khu vườn giữa thành phố. Bên cạnh các tòa nhà hiện đại, mỗi quảng trường nghệ thuật hiện hữu trong lòng dự án mang một biểu tượng, sắc thái riêng. Đó là điểm khác biệt quan trọng bởi hiện nay không nhiều dự án chú trọng dành khoảng không lớn cho các tiện ích công cộng.

Quảng trường Ruby như một viên ngọc khổng lồ với 11 tháp cây phản chiếu ánh nắng rực rỡ nhờ được ghép lại từ hàng nghìn miếng gốm mosaic tạo nên bức tranh nghệ thuật lấp lánh đầy mầu sắc. Quảng trường Sapphire lại có một không gian mở nhẹ nhàng yên tĩnh đầy màu sắc. Quảng trường Nước là một không gian mặt nước trong lành, kết hợp âm thanh sôi động của thác nước và đài phun nước tạo cảm giác tươi tắn, trẻ trung. Quảng trường Ánh sáng, nơi cây xanh được thiết kế xen giữa những thảm cỏ, nơi ánh sáng được hiển hiện khắp không gian… Khu vườn Sky garden trên tầng mái lại là nơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình với không khí trong lành, xanh mát.

“Ở đây thật đặc biệt vì có các quảng trường nghệ thuật rất đẹp, thiết kế căn hộ rất giống khi chúng tôi ở Hàn Quốc. Tôi và nhiều bạn bè sinh sống ở đây đều cảm nhận như đang ở tại quê hương mình vậy”, anh Li-Giang-un, cư dân khu Sapphire chia sẻ.

Hiện nay, TNR Goldmark City đã là một đô thị chất lượng với hệ thống trường mầm non chuẩn quốc tế, trường học liên cấp quốc tế Newton trong lòng dự án, hệ thống siêu thị, phòng tập gym-yoga, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, quán cà-phê, ngân hàng… đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho một cuộc sống hiện đại và năng động tại Thủ đô. Đặc biệt, tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch kéo dài sắp hoàn thành sẽ góp phần giải tỏa áp lực giao thông tuyến đường huyết mạch Hồ Tùng Mậu, tạo thuận lợi cho cư dân di chuyển vào trung tâm thành phố cũng như ra ngoại thành.