Sao Việt điểm đến lý tưởng của xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh

Nhắc đến Phú Yên, người ta không thể không nói tới các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như ngọn Hải Đăng Đại Lãnh (hay còn gọi là Mũi Điện), Đầm Ô Loan, Ghềnh Đá Đĩa, Vũng Rô, Vịnh Xuân Đài, Cao nguyên Vân Hòa... cùng với con người hiền hòa chân chất nơi đây. Bên cạnh đó, tỉnh Phú Yên còn có một khu du lịch đẳng cấp mà không phải tỉnh, thành phố nào cũng may mắn có được. Đó là Khu du lịch sinh thái 5 sao Sao Việt.

Hoàng hôn xuống trên Núi Thơm - Sao Việt.
Hoàng hôn xuống trên Núi Thơm - Sao Việt.

Nằm ở phía bắc thành phố Tuy Hòa, Khu du lịch Sao Việt từ lâu đã được biết đến là nơi có phong cảnh và chất lượng dịch vụ hàng đầu của tỉnh Phú Yên. Từ đây, du khách có thể đi đến bất cứ địa danh nổi tiếng nào trong tỉnh bởi vị trí đắc địa của nơi này.

Thời gian gần đây, du khách cả nước nô nức kéo về xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” để tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quay đẹp như tranh trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Trong niềm hân hoan trước cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng của Phú Yên, du khách dạo trên Núi Thơm - Khu du lịch sinh thái Sao Việt và choáng ngợp trước mầu xanh bất tận của biển, đồng, sông, núi. Những góc quay tuyệt đẹp trong phim như ẩn hiện trong tầm mắt du khách với làng quê Việt, lũy tre, cây duối, hàng dừa, suối nước, cánh đồng hoa...

Không phải ngẫu nhiên mà chủ nhân của Khu du lịch sinh thái Sao Việt đúc ra slogan “Sáng tắm biển, tối ngủ dưới tán rừng” làm đắm say du khách. Đến với Sao Việt, du khách như được hòa mình vào với thiên nhiên bởi sự tinh tế trong thiết kế, chu đáo trong phục vụ và khéo léo khi sắp xếp các khu nghỉ dưỡng xen lẫn cùng cỏ cây hoa lá khá bắt mắt của người tạo dựng nên khu du lịch này. Đặc biệt, ở đây du khách sẽ được phục vụ các món ăn sạch do đội ngũ nhân viên Sao Việt tự nuôi trồng.

Sao Việt điểm đến lý tưởng của xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh ảnh 1

Mùa hoa anh đào trên Núi Thơm.

Khu du lịch sinh thái 5 sao Sao Việt là sự cộng hưởng giữa tuyệt tác thiên nhiên và bàn tay tô điểm của con người. Những năm qua, Sao Việt là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời của du khách bốn phương, là nơi tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa của tỉnh Phú Yên, của khu vực và cả nước, có cả những hội thảo quốc tế. Nhiều tổ chức văn nghệ và văn nghệ sĩ đã chọn nơi đây là một trong những điểm hẹn lý tưởng để tổ chức các trại sáng tác dài ngày. Hàng trăm nhà ngoại giao từ các châu lục trên thế giới đã đến tham quan, nghỉ dưỡng ở Núi Thơm.

Sao Việt được chia làm hai khu riêng biệt nằm gần nhau. Khu Núi Thơm (thành phố Tuy Hòa) dành cho nghỉ ngơi, thư giãn với 20 biệt thự và nhà rông với gần 100 phòng sang trọng, phòng ở với không gian mở tạo cho ta cảm giác nằm ngủ dưới các vì sao, ngủ dưới ánh trăng và trong khu vườn yên tĩnh, villa VIP có hồ bơi riêng, Spa cao cấp tắm bằng nước khoáng nóng. Khu vực Bãi Xép (xã An Chấn, huyện Tuy An) với bãi biển tuyệt đẹp nước trong xanh và cát vàng sạch mịn nguyên sơ, ẩn giữa những ngọn núi thoai thoải bên nhau khiến cho du khách có được cảm giác “tách rời” khỏi cuộc sống đầy bộn bề lo toan bên ngoài. Nhà hàng, quầy bar ven biển với những thức uống đặc trưng và hải sản chỉ Phú Yên mới có.

Đến với Núi Thơm, du khách có thể bách bộ, thoải mái đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên cây cối, chim muông và động vật hoang dã, và đặc biệt du khách sẽ có được những khoảnh khắc thật thú vị, khó quên khi được đứng trên đỉnh đồi lộng gió đón ánh bình minh hay ngắm cảnh hoàng hôn.

Du khách có thể đi vòng quanh Khu du lịch bằng xe điện, xe ngựa, hoặc xe đạp để thưởng ngoạn vẻ đẹp của thiên nhiên. Không khí tại đây thật trong lành cùng với gió biển nhè nhẹ thổi vào từng gốc cây, bụi cỏ xen lẫn vào đó là những tiếng líu lo của rất nhiều loài chim tự nhiên chọn nơi đây làm tổ ấm. Tất cả như hòa quyện vào nhau khiến du khách có những ấn tượng thực sự khó phai.

Ngoài ra, với những gia đình có trẻ nhỏ đi cùng, chắc hẳn chúng sẽ thích thú với Vườn thú mi-ni và khu vui chơi trẻ em được thiết kế đầy mầu sắc. Đặc biệt, khi đến với Khu du lịch Sao Việt, du khách không khỏi ngạc nhiên bởi nơi đây, ngoài nắng, gió, cỏ cây hoa lá thì còn có rất nhiều loài chim khác nhau chọn làm nơi trú ngụ. Đây là minh chứng cho sự khác lạ của khu du lịch này bởi không nhiều nơi có thể hội tụ được vẻ đẹp hoang sơ, môi trường sống trong lành và con người thân thiện như ở đây.

Đầu xuân này dạo trên những lối đi rợp hoa anh đào khoe sắc thắm cùng hoa đào miền bắc và sắc vàng hoa mai rực rỡ phương nam, ai một lần đến Sao Việt cũng hẹn ngày trở lại như một duyên nợ ân tình với vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh. Nếu đã lựa chọn Phú Yên làm nơi để đi du lịch và nghỉ dưỡng thì Khu du lịch Sao Việt là điểm dừng chân nghỉ lý tưởng bởi những gì thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây.