Tuyển sinh trực tuyến

Năm nay có con chuẩn bị vào lớp 1 nên chị Loan rất lo lắng.

- Nghĩ đến cảnh phải xếp hàng chờ nộp hồ sơ vào lớp 1 cho cậu con trai mà đã thấy mệt bạn ạ!

- Bây giờ Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến rồi. Chỉ cần có mạng in-tơ-nét, bạn có thể ngồi bất cứ ở đâu để đăng ký hồ sơ cho con mà - tôi nói.

- Vậy à! Mình cũng mong vậy để giảm bớt mệt mỏi cho phụ huynh.

Hình thức tuyển sinh trực tuyến được Sở Giáo dục và Ðào tạo Hà Nội áp dụng đối với trẻ 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6. Ngoài những ưu điểm mà tuyển sinh trực tuyến mang lại như bảo đảm quyền lợi của học sinh tham gia tuyển sinh theo đúng tuyến, giảm bớt thời gian đi lại, hình thức này cũng là giải pháp để hạn chế sự tiếp xúc khi tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp. Nhờ tuyển sinh trực tuyến thuận lợi nên những năm qua không còn xuất hiện cảnh phụ huynh tập trung đông đúc, xếp hàng tại trường để nộp hồ sơ cho con. Việc tuyển sinh trực tuyến cũng giúp các trường không gặp phải nhầm lẫn, sai sót khi tuyển sinh.

Ðể hình thức triển khai trực tuyến ngày càng hiệu quả, các trường cần công khai các văn bản liên quan đến công tác tuyển sinh trên trang thông tin điện tử và dán ở bảng tin của nhà trường. Sẵn sàng bố trí giáo viên cùng máy tính kết nối mạng trong những ngày tuyển sinh để hỗ trợ phụ huynh khi có nhu cầu. Ðồng thời, ngành giáo dục Hà Nội cần duy trì và hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, chỉnh sửa, nâng cấp, bổ sung các chức năng nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập về hệ thống để kỳ tuyển sinh năm nay và các năm sau vận hành ổn định, thông suốt.