Tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 theo kế hoạch

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo sáng 29-7, đại diện Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vẫn diễn ra theo kế hoạch (trong hai ngày 9 và 10-8). Hiện Bộ GD và ÐT xây dựng phương án tổ chức kỳ thi phù hợp tình hình dịch Covid-19.

Ðối với những địa phương có dịch, Bộ sẽ phối hợp chính quyền địa phương để thống nhất ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể. Các thí sinh sẽ được phân theo bốn nhóm: F0; F1; F2 và các thí sinh khác để bảo đảm quyền lợi của học sinh cũng như công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Với nhóm thí sinh diện F0 (đang điều trị trong bệnh viện và không có điều kiện dự thi) sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp. Bộ GD và ÐT sẽ yêu cầu các trường đại học có phương thức xét tuyển phù hợp, bảo đảm quyền lợi cho các học sinh. Ðối với nhóm thí sinh diện F1 (phải cách ly tại các khu cách ly tập trung), các địa phương tổ chức thi tại các điểm thi đặt trong khu cách ly hoặc khu vực phù hợp, gần khu cách ly tùy theo số lượng thí sinh.

Ðối với nhóm thi sinh diện F2, tùy theo số lượng, các địa phương tổ chức thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi; nếu số lượng đông thì có thể tổ chức các điểm thi riêng và có phương án đưa đón các học sinh phù hợp. Những trường hợp còn lại, thí sinh thi tại các điểm thi bình thường, tùy theo tình hình thực tế các địa phương đưa ra hướng dẫn phòng dịch...

PV