Ngôi trường hạnh phúc

Sau gần 10 năm nỗ lực, Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu, TP Ðà Nẵng), từ chỗ thiếu thốn đủ bề đã trở thành trường đạt chuẩn quốc gia, là điểm sáng trong giáo dục mầm non của TP Ðà Nẵng.

Góc trải nghiệm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho học sinh.
Góc trải nghiệm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho học sinh.

Đến thăm Trường mầm non Bình Minh, ngôi trường nhỏ nằm bình yên giữa phố phường Ðà Nẵng trong những ngày đầu xuân mới, cảm nhận ban đầu ở đây như một thế giới thu nhỏ, với mầu xanh của cây cỏ, hoa lá, không có một diện tích đất nào trống, từ hoa, cây cảnh, vườn rau, sân chơi đã được các cô giáo chăm sóc, tưới tắm, làm mới hằng ngày… Mỗi góc phòng học, mỗi góc sân trường, là minh chứng cho những tâm huyết, dày công tôn tạo, chăm sóc của cả tập thể. Cô giáo Huỳnh Thị Bích Văn, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Những ý tưởng sáng tạo do ban giám hiệu nhà trường, các cô giáo trong trường đưa ra và thực hiện đã khiến cho ngôi trường ngày càng đẹp hơn, thu hút được nhiều học sinh, nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng từ cha mẹ học sinh. Học trò được trải nghiệm tất cả các không gian, tạo hứng thú và khơi gợi ở trẻ sự sáng tạo.

Nhiều năm qua, bằng sự tìm tòi học hỏi và sáng tạo, đội ngũ giáo viên của trường đã "biến không thành có", từ việc thiết kế đến sắp xếp các thiết bị phù hợp từng khu vực và góc chơi ngoài trời của trẻ. Xây dựng môi trường tại các khu vực vui chơi của trẻ bảo đảm tiêu chí an toàn, thân thiện, sạch đẹp, tạo hình ảnh ấn tượng riêng. Các cô giáo đã tận dụng tất cả diện tích có thể, từ các khu vực bỏ hoang, gầm cầu thang, đường hành lang, góc sân đều được đưa vào kế hoạch xây dựng, quy hoạch cải tạo. Hiện nay, Trường mầm non Bình Minh có nhiều khu vực vui chơi, trải nghiệm như khu vận động, khu dân gian với nhiều mô hình nhà sàn, quán nước, chuồng lợn, bụi tre, gốc rạ, góc chơi với giấy, góc mộc - khám phá từ gỗ, khu ngâm chân thảo dược, vườn rau…, kích thích trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động giúp trẻ phát huy sở thích, tính tự lập.

Cô giáo Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Từ niềm đam mê con trẻ, yêu trẻ và xác định cống hiến vì ngôi trường nhỏ này, nhiều năm qua, cô cùng các cô giáo của trường vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để tạo dựng ngôi trường như ngày nay, gây dựng niềm tin cho phụ huynh, học sinh. Thời gian qua, nhiều sáng kiến của giáo viên nhà trường đã đoạt giải thưởng cấp quận, thành phố và quốc gia. Như giải nhất hội thi "Thiết kế khu giáo dục thể chất" cấp thành phố; giải nhất phần thi thiết kế sản phẩm tái chế từ rác thải với chủ đề "Kinh tế thiết kế sản phẩm cho sự phát triển bền vững biển"; giải nhất "Thiết kế bài giáo án điện tử Elearning" cấp thành phố… Trường vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Ðào tạo năm học 2018-2019; đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016-2020. "Ðể các cháu lớn lên trong môi trường xanh - sạch - đẹp, để mỗi ngày các con đến trường là một ngày hạnh phúc, chúng tôi luôn tâm huyết một điều, phải yêu và xem trẻ như con của mình. Chỉ có tình yêu thương, sự đồng lòng chung sức, thì mới đủ tâm huyết với nghề", cô Thư Trâm bộc bạch.