Sáu giải pháp giảm tải trong Chương trình giáo dục phổ thông mới
Sáu giải pháp giảm tải trong Chương trình giáo dục phổ thông mới

NDĐT- Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ ra sáu nguyên nhân khiến việc học hành của học sinh trở nên quá tải và đề ra sáu biện pháp “giảm tải” trong Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới.

Hình mẫu trong giáo dục phổ thông
Hình mẫu trong giáo dục phổ thông

Năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án các trường THPT chuyên. Những năm qua, hệ thống trường THPT chuyên trên cả nước không chỉ tăng về số lượng mà còn có những thay đổi tích cực về chất lượng để từng bước trở thành hình mẫu trong hoạt động giáo dục.

Giáo dục bằng những cú tát cần phải “cải cách” đầu tiên
Giáo dục bằng những cú tát cần phải “cải cách” đầu tiên

NDĐT- Việc các cô giáo phạt học sinh bằng cách tát vào mặt hóa ra không phải chỉ là những trường hợp đơn lẻ, cá biệt. Liên tiếp những vụ việc xảy ra gần đây khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng cách thức giáo dục như vậy đã trở thành… thói quen của một bộ phận không nhỏ các thầy cô giáo? Muốn cải cách giáo dục, trước hết, phải chấm dứt ngay lập tức những hành vi phản cảm, phản giáo dục này.

Băn khoăn yêu cầu giáo viên biên soạn, xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trên mạng
Băn khoăn yêu cầu giáo viên biên soạn, xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trên mạng

NDĐT- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn số 5396/BGDĐT –GDTrH gửi các sở GD-ĐT về việc tăng cường xây dựng và sử dụng ngân hàng đề thi trên mạng.

Cần ổn định sách giáo khoa
Cần ổn định sách giáo khoa

NDĐT- Đóng góp ý kiến về những nội dung chung quanh Dự án Luật Giáo dục (sửa đổi), nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng cần phải ổn định bộ sách giáo khoa để tránh gây xáo trộn và lãng phí trong xã hội.

Bộ GD-ĐT đề nghị giữ nguyên tên gọi các cấp học phổ thông để phù hợp quốc tế
Bộ GD-ĐT đề nghị giữ nguyên tên gọi các cấp học phổ thông để phù hợp quốc tế

NDĐT- Mặc dù có một số đại biểu Quốc hội đề nghị quay trở lại gọi tên các cấp học phổ thông là cấp I, II, III như trước đây, song Ban soạn thảo giải thích cách gọi hiện nay là phù hợp và thống nhất với quốc tế.

Nhiều chính sách mới trong Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)
Nhiều chính sách mới trong Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)

NDĐT- Chiều 8-11, tại Kỳ họp thứ sáu Quốc hội khoá XIV, Quốc hội nghe và cho ý kiến lần đầu báo cáo tiếp thu, chỉnh lý Luật Giáo dục (sửa đổi). Nhiều chính sách mới đã được đưa vào Dự thảo.

Phản hồi của Bộ GD-ĐT về đặc thù đào tạo nhân lực y tế
Phản hồi của Bộ GD-ĐT về đặc thù đào tạo nhân lực y tế

NDĐT- Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành viên Ban soạn thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học trả lời những ý kiến của Bộ Y tế liên quan đến đặc thù đào tạo nhân lực y tế.

Hành lang pháp lý quan trọng cho giáo dục đại học
Hành lang pháp lý quan trọng cho giáo dục đại học

NDĐT- Theo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, việc thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học là cần thiết để tạo hành lang pháp lý một cách kịp thời cho các cơ sở giáo dục đại học phát huy tự chủ, góp phần vào đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đại học một cách thực chất.

Sẽ phân cấp trong phê duyệt định mức biên chế giáo viên
Sẽ phân cấp trong phê duyệt định mức biên chế giáo viên

NDĐT - Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân trong phần trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội chiều 31-10 đã làm rõ trách nhiệm của Bộ Nội vụ và việc phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện xây dựng tiêu chuẩn, định mức biên chế đối với giáo viên.