Quảng Ninh bố trí xe đưa đón người lao động trở lại làm việc sau Tết

NDO -

Đối với những công nhân, người lao động có nhu cầu quay trở lại làm việc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh có văn bản hướng dẫn, đồng thời có kế hoạch bố trí xe đón bảo đảm quy định phòng, chống dịch.

CSGT Quảng Ninh theo dõi phương tiện qua hệ thống Camera
CSGT Quảng Ninh theo dõi phương tiện qua hệ thống Camera

Để việc vận chuyển, đón cán bộ công nhân viên từ các tỉnh trở lại làm việc tại các cơ quan, đơn vị, công trường, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 14-2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Ninh đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện bố trí xe hoạt động vận chuyển đón cán bộ, công nhân viên trở lại làm việc sau nghỉ Tết.

Theo đó, đối với các cơ quan, đơn vị khi bố trí xe hoạt động vận chuyển đón cán bộ, công nhân viên trở lại làm việc phải thực hiện cấp lệnh vận chuyển và lập danh sách công nhân để lái xe cầm theo trong suốt hành trình; Yêu cầu lái xe và người ngồi trên xe thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) và các quy định của địa phương tại các khu vực đang phong tỏa, cách ly; Đối với các phương tiện thuê phải có hợp đồng vận chuyển.  

Sở GTVT Quảng Ninh đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị sẵn sàng một số phương tiện vận tải khách đủ điều kiện hoạt động và bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 để phục vụ đưa đón công nhân. Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu về phương tiện liên hệ với Sở GTVT (qua số điện thoại 0889009889) để được hướng dẫn cụ thể.

Để kịp thời thống kê số lượng người lao động từ tỉnh khác có nhu cầu về làm việc tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, ngày 15-2, Sở GTVT tiếp tục có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị tổng hợp số lượng người lao động từ tỉnh khác có nhu cầu về làm việc tại cơ quan, đơn vị mình, gửi Sở GTVT (qua số Zalo 0889009889).

Ban Quản lý khu kinh tế tổng hợp nhu cầu của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế. Các ban quản lý dự án tổng hợp nhu cầu của các nhà thầu. Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Than Đông Bắc, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng hợp nhu cầu của các doanh nghiệp trực thuộc.

Tỉnh Quảng Ninh ngày 15-2 cũng khuyến cáo người dân Quảng Ninh đang ở Hải Dương ở lại thực hiện nghiêm cách ly toàn xã hội, không di chuyển về Quảng Ninh. Những người cố tình về Quảng Ninh sẽ bắt buộc phải cách ly y tế tập trung và tự trả chi phí. Những người từ Hải Dương vào Quảng Ninh, những người đến từ tỉnh khác qua Hải Dương khai báo không trung thực sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tỉnh cũng yêu cầu người dân tham gia giám sát phát hiện các trường hợp từ Hải Dương vào Quảng Ninh báo cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời.