Khánh thành cầu Hải Tân và Trung tâm văn hóa thị xã Đức Phổ

NDO -

Sáng 29-7, UBND thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Hải Tân và dự án nâng cấp, sửa chữa Trung tâm văn hóa thị xã. 

Cầu Hải Tân đưa vào sử dụng, góp phần thay đổi diện mạo thị xã Đức Phổ.
Cầu Hải Tân đưa vào sử dụng, góp phần thay đổi diện mạo thị xã Đức Phổ.

Cầu Hải Tân bắc qua sông Thoa, nối liền hai phường Phổ Minh và Phổ Quang (thị xã Đức Phổ), được khởi công xây dựng vào tháng 3-2019. Sau 16 tháng nỗ lực thi công, đến nay, cầu Hải Tân đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Cầu gồm 12 nhịp, rộng 7,5 m, dài 370 m, với tổng kinh phí đầu tư 36 tỷ đồng.

Theo Phó Bí thư Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Kiên, việc đưa công trình vào khai thác cầu Hải Tân có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giao thông từ quốc lộ 1 đi các xã, phường phía đông của thị xã Đức Phổ, nhất là cảng biển Mỹ Á, không chỉ tạo thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa và đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế biển và du lịch, mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị Đức Phổ.

Là người dân sống tại khu vực gần cầu Hải Tân, bà Nguyễn Thị Kim Chung, ở xã Phổ Quang cho biết, từ bao đời nay, người dân xã Phổ Quang khi lên địa bàn trung tâm của thị xã phải đi qua chiếc cầu gỗ tạm bợ rất nguy hiểm. Đến mùa mưa lũ, cầu gỗ bị tháo dỡ, phải đi vòng rất xa.

“Cầu Hải Tân được xây dựng bằng bê-tông cốt thép vững chãi, là niềm mong ước của người dân các xã, phường phía đông thị xã Đức Phổ, giúp bà con đi lại thuận lợi, nhất là vận chuyển hàng hóa nông, thủy sản”, bà Nguyễn Thị Kim Chung chia sẻ.

Sáng cùng ngày, dự án sửa chữa, nâng cấp Trung tâm văn hóa thị xã Đức Phổ với tổng kinh phí sáu tỷ đồng cũng được khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt văn hóa cho cán bộ và nhân dân thị xã.