Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, trong thời gian tạm dừng thi công vừa qua, cùng với việc chấp hành xử phạt theo yêu cầu của đoàn kiểm tra liên ngành thành phố, các nhà thầu chính Posco đã phải bổ sung các biện pháp bảo đảm an toàn thi công trên công trường.
Cụ thể như: Tiến hành kiểm tra, loại bỏ 200 thanh cừ larsen và ba chiếc cẩn cẩu không bảo đảm yêu cầu ra khỏi công trường. Từ nay, công trường chỉ được phép sử dụng các thiết bị và vật liệu cừ đã được đơn vị tư vấn kiểm tra, đánh dấu xác nhận đạt chuẩn. Khi cẩu thanh cừ larsen, phải sử dụng hai dây cáp thay vì một như trước kia. Quá trình cẩu hoạt động phải khoanh vùng nguy hiểm, chỉ người có phận sự mới được vào và bố trí người cảnh báo, điều khiển giao thông bên ngoài khu vực hàng rào để tránh nguy hiểm khi có sự cố xảy ra.
Toàn bộ kỹ sư, công nhân, nhất là lái cẩu trên công trường đã được đào tạo lại về an toàn lao động và trang bị đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định. Đơn vị tư vấn giám sát đã cam kết bố trí đầy đủ nhân sự trong toàn bộ thời gian thi công của nhà thầu. Dự án không thi công vào ngày chủ nhật-là ngày không có người giám sát của đơn vị tư vấn tại công trường.