Bảo đảm an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 9-2, Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã có thư ngỏ kêu gọi người dân và doanh nghiệp (DN) vận tải tham gia giao thông an toàn gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến xe.
Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến xe.

Để tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả giải pháp bảo đảm ATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2021, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kêu gọi mọi người dân tham gia giao thông và DN vận tải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, ATGT và phòng chống dịch. Tự giác thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe” và Thông điệp 5K trong phòng chống dịch Covid-19; cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế khi có yêu cầu của cơ quan chức năng nhằm triệt để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự ủng hộ, ý thức chấp hành của người dân cũng như các DN vận tải, trật tự ATGT ở nước ta đã đạt được những kết quả hết sức tích cực, tai nạn giao thông giảm sâu cả ba tiêu chí: Số vụ, người tử vong và bị thương, dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân.

Trước đó, Ủy ban ATGT quốc gia đã đề nghị các địa phương tăng cường bảo đảm trật tự ATGT, công tác vận tải trong dịp nghỉ Tết và lễ hội xuân gắn liền với phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, các địa phương chỉ đạo đơn vị quản lý bến xe, nhà ga, sân bay, bến cảng… và các đơn vị kinh doanh vận tải tuân thủ nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19; ghi nhận, cung cấp thông tin về hoạt động của phương tiện, hành khách tham gia giao thông theo quy định pháp luật và yêu cầu của cơ quan chức năng. Cung cấp và yêu cầu hành khách rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi lên phương tiện và trong suốt hành trình.

Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT và phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, kinh doanh vận tải và phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến giao thông trọng điểm, các đầu mối giao thông lớn, bến xe, nhà ga, sân bay, bến cảng…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan