Vụ tai nạn tại hầm Hải Vân

13 người cùng họ hàng đi dự đám cưới đều bị nạn

NDO -

Trong số các hành khách bị nạn, có 13 người trong cùng gia đình từ Thái Nguyên đi dự đám cưới tại Bình Phước, bị nạn.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thăm hỏi, động viên các hành khách không may gặp nạn.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thăm hỏi, động viên các hành khách không may gặp nạn.

Sáng 15-10, tại khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đà Nẵng, nhiều hành khách bị nạn chưa hết bàng hoàng, nhưng đã trấn tĩnh lại vì đã có bác y bác sĩ thăm khám, chăm sóc tận tình.

Chị Nguyễn Thị Xưa (sinh năm 1989, trú Thái Nguyên) cho biết, chị đã được các y, bác sĩ sơ cứu và thực hiện băng đầu để cầm máu.

Chị Xưa kể: Như thời gian đã ấn định trước, tôi cùng 13 người trong gia đình đến Bình Phước để ăn cưới. Đi được cũng gần nửa đường thì xảy ra tai nạn. Thời điểm xảy ra va chạm, tôi không ý thức được gì, chỉ nghe được tiếng la hét và tiếng mọi người đập cửa xe để thoát ra ngoài. Tôi được mọi người kéo ra khỏi xe.

Đang được bác sĩ hỏi thăm sức khỏe, chị Dương Thị Hiển (sinh năm 1975, trú tỉnh Thái Nguyên), một trong những hành khách gặp nạn cho biết, cả gia đình chị có năm người, xuất phát từ tỉnh Thái Nguyên vào lúc 6 giờ 45 phút sáng 14-10 vào tỉnh Bình Phước để đi đám cưới một người cháu. “Tôi đang ngủ thì bất ngờ nghe rầm một cái, rồi bất tỉnh, khi tỉnh dậy thì cố gắng ra khỏi xe nhưng không được. Lúc này lực lượng công an đến cứu và đưa chúng tôi ra ngoài”, chị Hiển nhớ lại. Năm người trong gia đình chị Hiền đi trên chuyến xe khách đều bị thương. Chị và cha chồng bị thương nặng hơn nên được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng. Ba người thân còn lại hiện đang cấp cứu ở Bệnh viện Giao thông vận tải (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). 

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, các bệnh nhân nhập viện đa phần là bị gãy tay, gãy chân. Có một bệnh nhân bị chấn thương nặng gãy ba xương sườn bên phải, hai xương sườn bên trái và gãy xương đòn, các bác sĩ đã cố định các xương của bệnh nhân này. Các bệnh nhân nhập viện đã được sơ cấp cứu, các trường hợp gãy xương đã được y bác sĩ cố định trở lại. Các bệnh nhân bị lún sọ não bệnh viện đã chuẩn bị phẫu thuật. Có hai trường hợp bệnh nhân bị gãy xương phức tạp bệnh viện đã tiến hành mổ xong. Bệnh viện cũng lên lịch mổ kết hợp xương cho hai bệnh nhân tiếp theo.

Nhìn chung 17 trường hợp bệnh nhân vào bệnh viện đến thời điểm hiện nay đã ổn định. Bệnh viện sẽ chăm sóc thật tốt cho các bệnh nhân đang điều trị tại nơi đây.

* Trưa 15-10, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân ban đầu cho thấy, do xe khách vượt ẩu dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng này. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý vụ việc.

Trưa cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến Bệnh viện Đà Nẵng, thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ theo quy định cho các hành khách  không may gặp nạn.

Tại đây, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh gửi lời thăm hỏi chân thành, chia sẻ với các hành khách về vụ tai nạn. Đồng thời, đề nghị Bệnh viện Đà Nẵng tập trung nhân lực, trang thiết bị máy móc, hỗ trợ điều trị cho các hành khách này, đặc biệt là những người bị thương nặng, chấn thương sọ não phải mổ cấp cứu.

Hiện, các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đang tâp trung cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn giao thông tại Đà Nẵng.

Các hành khách bị nạn được đội ngũ điều dưỡng, y tá bệnh viện chăm sóc theo quy trình toàn diện, bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 khép kín trong bệnh viện. Đồng thời, hỗ trợ các hành khách liên lạc với gia đình.