Xúng xính sắc mầu

Bắt đầu từ 10 giờ ngày 17-1, chương trình Xúng xính Xuân 2021 được CLB Ðọc sách cùng con phối hợp Trung tâm hỗ trợ phát triển Áo dài Ngũ thân truyền thống Ðình làng Việt khai mạc tại phòng 104 - K7 - Bách Khoa, Hai Bà Trưng (Hà Nội). Bên cạnh phần trình diễn trang phục áo dài Ngũ thân, các học sinh nhóm "Trái đất này là của chúng mình" sẽ mang tới làn điệu xẩm làm ấm không khí những ngày Tết Nguyên đán đang tới gần. Không gian Tết truyền thống còn các hoạt động: trò chơi dân gian, dựng cây nêu, bói thơ Xuân… với sự dẫn dắt của TS Nguyễn Thụy Anh và ThS Nguyễn Thị Thanh Bình.

Xúng xính sắc mầu


Tại Nhà triển lãm Mỹ Thuật (16 Ngô Quyền, Hà Nội), đang diễn ra triển lãm hội họa Màu - Ðông, kéo dài đến ngày 17-1. Chín họa sĩ gặp nhau tại triển lãm lần này là: Trần Khả Ái, Phạm Diệu Hương, Nguyễn Dung Hạnh, Duy Hiếu, Ngọc Mai, Minh Doãn, Duy Trung, Trung N và Soong. Họ đã cùng trên hành trình đi theo tiếng gọi nội tại, với những tìm tòi, khám phá trong sáng tạo để mở lòng với chính mình và đối thoại với thế giới chung quanh bằng mầu sắc.

Xúng xính sắc mầu -0

Tranh in độc bản - Những vấn đề lý thuyết và thực hành của PGS, TS Nguyễn Nghĩa Phương là công trình khảo cứu tương đối đầy đủ và có hệ thống các vấn đề về tranh in, đặc biệt là tranh in độc bản, một thể loại cũng chưa được nhiều người biết đến. Buổi giới thiệu sách diễn ra lúc 9 giờ ngày 16-1 tại Trung tâm Mỹ thuật Thanh Uy (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, những người tham dự còn trực tiếp được thực hành tranh in độc bản và giao lưu, trao đổi với tác giả Nguyễn Nghĩa Phương cùng khách mời họa sĩ Lê Huy Tiếp.