Xuân đã về

Những nét đặc sắc của không gian Tết Việt sẽ được tái hiện trong Hội Xuân 2018 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam từ ngày 2 đến 8-2. Ngoài các hoạt động trưng bày, tại đây còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, từ nghệ thuật truyền thống với các loại hình múa rối, xiếc cho đến nghệ thuật đương đại với sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Thái Bảo, NSƯT Phương Thảo, ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam và các nhóm nhạc Phương Bắc, Thăng Long, Pha Lê... Bên cạnh đó, BTC còn tổ chức triển lãm mang chủ đề "Du xuân qua những miền di sản", trưng bày hơn 100 bức ảnh đẹp quảng bá di sản văn hóa của
đất nước.

Xuân đã về

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp Viện nghiên cứu Hán - Nôm tổ chức triển lãm thư pháp Nét xuân - Art of Nôm từ ngày 2-2 đến 2-3. Triển lãm trưng bày gần 50 tác phẩm thư pháp của các tác giả, nhà nghiên cứu thư pháp và văn tự chữ Nôm; lấy cảm hứng từ bài thơ Nguyên tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm thi ca về mùa xuân đất nước của các thi nhân nổi tiếng trong lịch sử như Trần Nhân Tông, Nguyễn Trãi, Nguyễn Du,… Trong khuôn khổ triển lãm, BTC sẽ dành một không gian riêng cho thư pháp cộng đồng để các nhà thư pháp hướng dẫn các em thiếu nhi thực hành học viết chữ.

Vào 20 giờ ngày 3-2 tại L’Espace (Hà Nội), đêm diễn đậm chất lãng mạn mang tên Nguyễn Hữu Nguyên và những người bạn đưa chúng ta bồng bềnh qua những giai điệu ngọt ngào, êm ái của Bản sonate viết cho đàn violon và piano cung la trưởng FWV 8 của César Franck. Trong phần hai của chương trình, sáu nghệ sĩ: Nguyễn Hữu Nguyên và Lê Minh Hiền (violon), Phạm Vũ Thiên Bảo và Bùi Anh Sơn (viola), Trần Thị Mơ và Ngô Hoàng Quân (cello) sẽ dẫn dắt người nghe đến với không khí lôi cuốn, quyến rũ, như sự kết hợp ma mị của một đêm đông nước Nga sương mù và băng tuyết với ánh sáng dịu dàng của thành Tuscan nước Ý qua bản lục tấu "Kỷ niệm thành Florence" của Tchaïkovsky.