Vòng lặp của sáng tạo

Quest 2018 là năm thứ sáu festival được tổ chức, diễn ra từ ngày 23 đến 25-11 tại Sơn Tinh Camp, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội). Với sáu sân khấu hoành tráng, mỗi sân một vẻ, Quest 2018 hứa hẹn mang đến cho khán giả những kích thích thính giác lạ lùng và sáng tạo nhất, từ nhạc điện tử techno, house tới nhạc funk, soul, metal và reggae. Biểu diễn trên sân khấu là những nhạc công tài ba tới từ Việt Nam và trên khắp thế giới.

Vòng lặp của sáng tạo

Nhào lộn, diễn kịch, múa lửa, đu dây, hài kịch, cà kheo và nhiều tiết mục biểu diễn khác cũng được dàn trải đều quanh khắp Sơn Tinh Camp, mang lại những thú vị và tiếp thêm năng lượng cho khán, thính giả.

Đã một năm kể từ Art for you 8, từ ngày 22 đến 26-11, Art for you 9 lại diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện là nơi tập trung các tác phẩm nghệ thuật phong phú: từ các phác thảo, minh họa tới tác phẩm hoàn thiện của các nghệ sĩ Việt Nam tạo nên. Sự kiện này tổ chức trong năm ngày liên tục, là dịp mà nhiều tác phẩm hay được bán với mức giá thấp hơn thường lệ.

Vòng lặp của sáng tạo ảnh 1

Vào 20 giờ ngày 24-11 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc điện tử của nhóm nhạc Samifati đến từ Cộng hòa Pháp. Samifati là cuộc hội ngộ của hai nghệ sĩ trẻ: nghệ sĩ vĩ cầm Sami Fatih và nghệ sĩ VJ Axel Vanlerberghe. Dự án khởi đầu bằng chuyến đi của Samifati đến châu Phi để gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sĩ nhạc truyền thống và cùng họ tạo nên một danh mục các tác phẩm âm nhạc mới lạ. Trong hai đêm biểu diễn tại Việt Nam, bên cạnh các sáng tác đặc sắc của hai nghệ sĩ này, khán giả còn được thưởng thức bốn tác phẩm trong album “Vòng lặp” (Cycle) là: Bình minh (Sunrise), Thiên đỉnh/Chính ngọ (Zenith), Hoàng hôn (Dusk), Rạng đông (Dawn). Bốn bản nhạc tượng trưng cho các thời điểm của vòng quay mặt trời trong một ngày, mang đến cho khán giả trải nghiệm mới lạ.