Trải nghiệm những sắc mầu

Tuần lễ điện ảnh Nga do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức từ ngày 9 đến 13-12, tại hai địa điểm: Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội (501 Kim Mã), Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội), giới thiệu những bộ phim chất lượng của điện ảnh đương đại Nga với khán giả Thủ đô.

Trải nghiệm những sắc mầu

Công chúng sẽ được thưởng thức miễn phí bảy bộ phim, gồm: Các cô nhân tình, Chàng trai đến từ bãi tha ma, Matilda, Nghệ thuật thuần khiết, Trận chiến vì Sevastopol, Anna Karenina: Chuyện tình của Vronsky, Các nhà vô địch - Nhanh lên, cao hơn, mạnh hơn. Trong dịp này, nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm sắc màu văn hóa Nga cũng cùng được tổ chức tại Hà Nội.

Sống như Ý là chủ đề ngày hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Italia do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam và Ðại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức, vào ngày 14 và 15-12 tại Dinh Ðộc Lập (quận 1, TP Hồ Chí Minh). Ngày hội năm nay sẽ mang đến nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị như “du lịch” đến các địa danh nổi tiếng của Italia, thưởng thức ẩm thực Italia; lễ hội hóa trang, múa và nhạc kịch đương đại; trò chơi dân gian Italia; trải nghiệm khu công nghệ cao Gentech của Generali… Ðiểm nhấn của chương trình là đại nhạc hội vào tối 15-12 với màn trình diễn “3D mapping” cùng sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Tuấn Hưng, Ðức Tuấn, Phương Vy, Ðông Nhi, Hoàng Thùy Linh, Trúc Nhân...

Vào 20 giờ ngày 18 và 19-12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, hai nhạc sĩ cổ điển hàng đầu của Ðức sẽ cùng với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam (VNSO) biểu diễn đêm Hòa nhạc Beethoven. Sự kiện hứa hẹn mang đến cho công chúng yêu nhạc giao thưởng thính phòng những tiết mục đặc sắc. Hai khách mời từ Ðức, giọng nam cao (Tenor) Martin Lattke và nữ cao (Soprano) Steffi Lehmann sẽ cùng các nghệ sĩ VNSO biểu diễn các bản giao hưởng nổi tiếng của nhạc sĩ thiên tài Beethoven.

Trải nghiệm những sắc mầu ảnh 1