Thực và ảo

Gương vô cực là chủ đề của triển lãm giới thiệu các tác phẩm thư pháp của các nghệ sĩ đến từ phương Ðông và phương Tây. Triển lãm sẽ trưng bày tác phẩm của các họa sĩ, nhạc sĩ, nhà thơ: Christian Hadengue, Mark Lockett, Hubert Haddad và Lê Thừa Tiến. Các tác phẩm gợi mở sự giao thoa, thẩm thấu trong cả chất liệu lẫn tinh thần, thông qua đó mọi rào cản văn hóa được gỡ bỏ. Triển lãm khai mạc vào 18 giờ ngày 14-9 tại L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội), kéo dài đến 31-10.

Thực và ảo

Sungha Jung live in Vietnam 2018 là tour diễn năm thứ năm liên tiếp của “thần đồng” guitar Hàn Quốc Sungha Jung tại Việt Nam. Live concert của nghệ sĩ guitar này gồm hai buổi diễn vào ngày 15-9 tại TP Hồ Chí Minh và ngày 16-9 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội). Chơi guitar thành thạo từ khi
10 tuổi, Sungha Jung được mệnh danh là “Thần đồng guitar Hàn Quốc” và đã sớm trở nên nổi tiếng. Với khán giả Việt Nam, Sungha Jung được biết đến và hâm mộ chủ yếu qua những bản nhạc trên YouTube trong hơn 10 năm qua. Anh cũng là nghệ sĩ guitar fingerstyle nước ngoài đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam. Với tài năng đã được kiểm chứng, Sungha Jung hứa hẹn sẽ mang đến một sự kiện văn hóa đáng nhớ đối với công chúng yêu nhạc, đặc biệt là cộng đồng guitar fingerstyle của Việt Nam.

Thực và ảo ảnh 1

Cũng đang diễn ra và kéo dài đến 26-9 tại VICAS Art Studio (32 Hào Nam, Hà Nội) là triển lãm Hư hư thực thực của nhóm họa sĩ Lê Nguyên Mạnh, Phạm Huy Thông, Nguyễn Ðoan Ninh, Vũ Mười, Nguyễn Vinh Trung và Phương Vũ Mạnh. Ðây là một triển lãm chuyên đề những tác phẩm hội họa của các họa sĩ Việt Nam sáng tác theo phong cách siêu thực. Mỗi người một vẻ, hy vọng sau khi xem triển lãm, công chúng sẽ thấy, dù với sáu cách biểu đạt rất riêng của sáu nghệ sĩ/ sáu cá nhân, triển lãm này vẫn tạo ra được một tinh thần chung: Trong thực có ảo, trong ảo lại có thực và gần gũi đời sống.