Tết đã rất gần

Ðó là cảm xúc mà nhiều chương trình văn hóa - giải trí tuần này mang lại cho công chúng.

Tết đã rất gần

Ðang diễn ra tại Ðông A Gallery (115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) là triển lãm Tranh Tết Kỷ Hợi 2019, quy tụ 60 tác phẩm của 33 họa sĩ đương đại Việt Nam. Tiếp nối thành công của triển lãm tranh Tết Mậu Tuất, triển lãm năm nay tăng cả về số lượng họa sĩ và tác phẩm tham gia, với đa dạng phong cách, góp thêm sắc xuân cho không gian nghệ thuật Việt đồng thời đem đến những cái nhìn mới, những chiêm nghiệm thú vị cho khán giả về con giáp "Hợi" trước ngưỡng cửa
xuân mới.

Là một nghệ sĩ đàn quay bậc thầy, Guilhem Desq đã mang hơi thở và sức sống mới tới cho cây đàn ngàn năm tuổi. Người nghệ sĩ tài năng này không ngừng khám phá những biến ảo thanh âm gần như vô hạn của cây đàn trung cổ để tạo ra một thế giới nơi thời không và xúc cảm hòa điệu, nơi người nghệ sĩ đưa khán thính giả của đêm nhạc du hành qua từng vòng quay của cây đàn độc nhất vô nhị. Buổi độc tấu Ðàn Quay đã diễn ra tại Huế ngày 17-1 và vào thứ bảy tuần này (19-1) lúc 20 giờ tại L’Espace (Hà Nội).

"In Vitra +" là một triển lãm cá nhân của Phạm Khắc Quang diễn ra từ 18-1 đến 18-2 tại Manzi Art Space (14 Phan Huy Ích, Ba Ðình, Hà Nội). Triển lãm cá nhân thứ tư này của Quang, được thực hiện với tham vọng lấy kỹ thuật làm trọng tâm duy nhất, thử nghiệm và thay đổi hoàn toàn kỹ thuật in khắc truyền thống, tạo cho người nghệ sĩ khoảng trống để có thể khảo nghiệm những khả năng của mình bên ngoài các giới hạn thông thường.

Chương trình bảo tồn âm nhạc truyền thống "Chuyện nhạc phố cổ" trở lại với Tiếng làng ta vào 19-1 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố Cổ Hà Nội (50 Ðào Duy Từ, Hoàn Kiếm). Chương trình do các nghệ sĩ tâm huyết của Nhóm Ðông Kinh cổ nhạc biểu diễn với mong muốn tiếp tục mang những thanh âm truyền thống đến với khán giả Thủ đô và quảng bá tới du khách những di sản quý của âm nhạc Việt Nam.