Rực rỡ sắc mầu

“Ngắn và rất ngắn” của hai nữ tác giả Nguyễn Thị Minh Thái và Nguyễn Thị Hậu vừa ra mắt độc giả. Cả hai cây bút đều là tiến sĩ, một về nghệ thuật, một về lịch sử, và cùng có niềm đam mê viết văn. Tập truyện “Ngắn và rất ngắn” từng xuất hiện tám năm về trước với tên của hai tác giả rút gọn là Thái - Hậu.

Rực rỡ sắc mầu

Tái bản lần này với tên mới “Ngắn và rất ngắn”, hai tác giả có thêm những truyện mới, đã lấy lại tên đầy đủ và riêng biệt của từng tác giả.

Được chú trọng đầu tư, đổi mới hình thức thể hiện với nội dung phong phú, Festival Huế lần thứ 10 với chủ đề Di sản văn hóa hội nhập và phát triển diễn ra từ 27-4 đến 2-5, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, có nhiều chương trình nghệ thuật quy mô lớn như: Chương trình “Văn hiến kinh kỳ”; Liên hoan hát văn, hát chầu văn toàn quốc; Lễ hội áo dài; Những tình khúc Huế,… cùng hàng loạt các lễ hội truyền thống đặc sắc diễn ra tại làng cổ Phước Tích, huyện Phong Ðiền; lễ hội “Chợ quê ngày hội” (tại Cầu Ngói, thị xã Hương Thủy) và nhiều khu vực khác.

Rực rỡ sắc mầu ảnh 1

Với chủ đề Tràng An kết nối di sản, Lễ hội Tràng An năm 2018 sẽ được khai mạc vào 29-4. Điểm đặc biệt của sự kiện văn hóa lớn này là thu hút sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật đến từ các nước trong khu vực ASEAN như: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan… giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm 1050 năm nhà nước Đại Cồ Việt.

Được chờ đón hằng năm mỗi dịp nghỉ lễ 30-4, Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2018 (DIFF 2018) mang chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ kéo dài từ 30-4 đến 30-6, hứa hẹn làm mãn nhãn du khách bởi những màn trình diễn sắc mầu, ánh sáng. Lễ hội sẽ có năm đêm thi với các chủ đề tình yêu, thời gian, hạnh phúc, khát vọng và hữu nghị được trình diễn bởi tám đội thi đến từ Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, I-ta-li-a, Hồng Công (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Đồng hành cùng các đêm thi pháo hoa còn có hàng loạt các sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật khiến đường phố, các điểm vui chơi công cộng của Đà Nẵng sôi động và tưng bừng suốt hai tháng diễn ra lễ hội.