Rộn ràng sắc xuân

Vào 20 giờ ngày 23-2, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc Tiếng xuân. Chương trình thuộc chuỗi Chuyện nhạc Phố cổ mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 của nhóm Đông Kinh cổ nhạc. Những thanh âm cổ xưa của nước Việt từ câu thơ thời Lý, tiếng chuông, tiếng mõ, tiếng tụng niệm của ngôi chùa, tiếng chiêng trống tế lễ của đình làng, màn diễn tuồng trong đêm hội, điệu múa chèo ở sân đình được sắp đặt và cấu trúc thành một đêm trình diễn âm nhạc đặc sắc. Những thanh âm của nhạc xưa đưa lại cho khán giả những tình cảm mới đón chào Xuân Kỷ Hợi.

Rộn ràng sắc xuân

Diễn ra từ 19 đến 28-2 tại Đông A Gallery (Hà Nội), triển lãm Diện mạo châu Á trưng bày và giới thiệu 25 tác phẩm của họa sĩ Thái-lan Vichit Nongnual, sinh năm 1971. Từ xứ sở chùa vàng, Vichit Nongnual mang đến cho giới yêu tranh Việt một trải nghiệm mới mẻ với thể loại chân dung. Mỗi bức tranh trong triển lãm lần này dường như chỉ có một mầu chủ đạo. Chính sự đơn giản trong mầu sắc đã xoáy mạnh và bao trùm nhãn quan, dẫn lối người xem lạc bước vào thế giới nội tâm, nơi chỉ có ta đối diện với chính mình. Không chỉ vậy, hình ảnh trong tranh Vichit Nongnual cũng rất độc đáo. Tranh Vichit Nongnual đã hội tụ con người, thiên nhiên, đời sống tinh thần, vẽ nên một diện mạo châu Á và đặt ra thách thức giữ gìn diện mạo ấy trong đời sống hiện đại.

Rộn ràng sắc xuân ảnh 1


Ca sĩ Đức Tuấn vừa ra mắt đĩa đơn Yêu như một món quà ngọt ngào, lãng mạn cho những người sẽ yêu, đang yêu và được yêu. Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh và ca sĩ Đức Tuấn đã phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra một lối hát khác, vừa giữ được vẻ đẹp vốn có của những bài hát, vừa giữ được nét nhạc sang trọng của Trần Thiện Thanh. Và Yêu cũng sẽ là thông điệp xuyên suốt các dự án nghệ thuật trong năm 2019 của Đức Tuấn với một tình yêu vẹn nguyên dành cho âm nhạc và công chúng của mình.