Rộn rã chào năm mới

Niềm vui và sự thoải mái là điều đang trở nên vô cùng hấp dẫn đối với bất cứ khán giả nào, sau một năm dài bận rộn. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Thu Hiền, các ca sĩ Thanh Thanh Hiền, Trọng Tấn, Giao Linh, Ngọc Sơn, Mỹ Dung, Hương Lan, Quang Hà, Mạnh Đình,… và các nghệ sĩ, danh hài: Bảo Chung, Công Lý, Bảo Liêm… sẽ tề tựu tại Trung tâm Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, tối 30-12, trong Gala cười Tết vạn lộc 3 chủ đề Ơn nghĩa sinh thành. Một chương trình giải trí hứa hẹn là sẽ rất sôi động và tràn ngập những tiếng cười.

Rộn rã chào năm mới

Song, dịp cuối năm này, những ai mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm chiều sâu cũng vẫn có thể tìm tới Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (từ ngày 29-12 đến 1-1-2018). Những sự kết hợp đa sắc màu của một không gian văn hóa đặc trưng, với các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, ẩm thực, sản vật… mà nghệ nhân các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày… cùng nhau thể hiện sẽ làm nên một “Chợ phiên vùng cao đầu năm mới” độc đáo và đầy ấn tượng.

Trong khi đó, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018 sẽ diễn ra ngày 1-1-2018. Sự kiện do Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Chương trình là sự hội tụ của âm nhạc Việt Nam (với các ca khúc: Chúc mừng năm mới, Bài ca quê hương, Tổ quốc…) và âm nhạc thế giới (với các nhạc phẩm: Voice of Spring của J.Strauss II, Bản giao hưởng số 5 - Định mệnh của Beethoven, Alleluja của V.A.Mozart…). Một điểm đến đáng giá đối với tất cả những ai yêu nhạc giao hưởng - thính phòng.

Rộn rã chào năm mới ảnh 1


Triển lãm Tàn Chỉ đang diễn ra và còn kéo dài đến 12-1-2018 tại Hà Nội là kết quả của sáu tháng làm việc khăng khít giữa nghệ sĩ Lê Giang, nhà nghiên cứu Hán Nôm Nguyễn Đình Hưng, KTS Phạm Thanh Thủy và chuyên viên tư vấn môi trường Nguyễn Thùy Dương về đình làng Bắc Bộ Việt Nam cũng như chu kỳ dòng chảy của sông Hồng. Triển lãm là một nỗ lực nhằm trả lời câu hỏi: Làm sao chúng ta có thể định vị được bản thân trong hiện tại, và suy tưởng về tương lai khi những bằng chứng vật chất của lịch sử đang ngày một biến mất? Sự kiện thuộc khuôn khổ dự án “Định hình tương lai - một góc nhìn văn hóa” do Viện Goethe (Hà Nội) khởi xướng và hỗ trợ kinh phí.