Quyện hòa âm sắc

Với chủ đề Beethoven Cycle, Hòa nhạc đặt vé trước số 116 đến hẹn phục vụ khán, thính giả vào 20 giờ ngày 28-11 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội. Tham gia chương trình có nhạc trưởng Trần Vương Thạch, nghệ sĩ Tamura Hibiki (Nhật Bản) độc tấu piano cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, biểu diễn các tác phẩm tiêu biểu của nhạc sĩ tài ba L.V. Beethoven: Khúc dạo đầu cho "Coriolan", Op.62; Piano Concerto số 2, cung Si thứ trưởng, Op.19; Bản giao hưởng số 2, cung Rê trưởng, Op.36.

Quyện hòa âm sắc

Ðang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 23-11 đến 2-12 và sẽ diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh từ ngày 19 đến 26-12 là triển lãm nghệ thuật đương đại Hungary và Việt Nam với chủ đề Ngôn ngữ hình ảnh. Góp mặt tham gia triển lãm có 12 nghệ sĩ đến từ Hungary và 10 nghệ sĩ của Việt Nam. Cuộc gặp gỡ đẹp đẽ, ấm áp này giữa các họa sĩ đương đại Hungary và Việt Nam được đánh giá như là cây cầu giao lưu giữa hai nền văn hóa.

Ở một không gian khác, tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh vào 20 giờ ngày 29-11 diễn ra buổi hòa nhạc Ðêm trong vườn Tây Ban Nha. Các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc - Vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) đã lần đầu dành tặng khán, thính giả một tác phẩm của nữ nhạc sĩ người Tây Ban Nha Iluminada Perez Troya cùng với các tác phẩm lớn của nhà soạn nhạc Manuel de Falla và nhà soạn nhạc đương đại người Pháp Claude Debussy. Chương trình có nhạc trưởng Raul Miguel Rodriguez và nghệ sĩ độc tấu piano Hilario Segovia Badia.

Quyện hòa âm sắc ảnh 1

Hữu hình - Vô hình là triển lãm nghệ thuật đang diễn ra và kéo dài đến ngày 2-12 tại Heritage Space (Hà Nội). Ðây cũng là chủ đề của dự án Tháng thực hành Nghệ thuật - MAP 2018 và triển lãm chung cuộc lần này nhằm giới thiệu công việc sáng tạo tác phẩm của 14 nghệ sĩ đến từ Ðức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Phần Lan, Thụy Sĩ và Việt Nam, thực hiện sau sáu tuần làm việc của MAP 2018. Sáng tác thuộc nhiều thể loại: hội họa, nhiếp ảnh, sắp đặt đa phương tiện, video, sắp đặt địa hình, trình diễn, ý niệm...

Quyện hòa âm sắc ảnh 2

Sau một thời gian đầu tư tâm sức, NSƯT Mai Hoa vừa chính thức ra mắt bộ đôi album CD Mùa thu vàng và Những ngày ta bên nhau, gồm 13 nhạc phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phan Huỳnh Ðiểu, Ngô Thụy Miên, Thanh Tùng, Trọng Ðài, Phú Quang, Nguyễn Minh Sơn, Lê Hựu Hà… với những sắc thái biểu cảm trẻ trung, tươi mới. Cũng dịp này, nghệ sĩ và ê-kíp sáng tạo của Ðài Truyền hình kỹ thuật số VTC giới thiệu đến công chúng MV Ðất và Người - đã được đông đảo công chúng biết đến qua bộ phim truyền hình dài tập cùng tên - được phát hành độc quyền trên ứng dụng phân phối nội dung đa phương tiện VTC Now.