Quá khứ và thực tại

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2019), sau chuyến về nguồn tại Thái Nguyên dự Lễ kỷ niệm 70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng, cũng chính là vùng ATK Việt Bắc nơi nhà báo Wilfred Burchett đã đặt chân đến 65 năm trước, họa sĩ George Burchett - con trai nhà báo nổi tiếng quyết định phối hợp Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức trưng bày chuyên đề: Wilfred Burchett - Ấn tượng Hồ Chí Minh và câu chuyện nhà báo chiến trường, khai mạc lúc 14 giờ ngày 16-5.

Quá khứ và thực tại

Trưng bày lựa chọn giới thiệu gần 40 bức ảnh trong hơn 200 file ảnh do gia đình nhà báo Burchett cung cấp; trong đó có nhiều bức lần đầu được công bố cùng nhiều tư liệu, bút tích, sách gắn liền với những năm tháng hoạt động báo chí tại Việt Nam của Wilfred Burchett trong tư cách một nhà báo chiến trường xông xáo, quả cảm và rất mực gần gũi, thân thiết với các cán bộ, chiến sĩ, đồng nghiệp làm báo Việt Nam.

Vào 20 giờ ngày 23-5 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ diễn ra buổi hòa nhạc “German Night” - Ðêm nhạc Ðức với sự tham dự của: nhạc trưởng: Wojciech Czepiel; độc tấu violin: Chương Vũ; độc tấu piano: Ðào Trọng Tuyên; độc tấu viola: Juan - Miguel Hernandez cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội. Chương trình sẽ biểu diễn các tác phẩm của: F. Mendelssohn - Concerto cho violin và piano cung Rê thứ; M. Bruch - Concerto cho violin và viola cung Mi thứ.

Rồng rắn lên (Serpents’ Tails) là chủ đề triển lãm của nghệ sĩ Ưu Ðàm Trần Nguyễn, đang diễn ra và kéo dài đến ngày 1-6 tại 118 Nguyễn Văn Thủ, Ða Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Triển lãm gồm một video 3-kênh, điêu khắc, ảnh, và một sắp đặt lớn với những chiếc xe máy và hệ thống ống pô liên tục thổi căng những “con rắn” được khâu từ các túi nhựa dùng một lần. Trong ẩn dụ của Ưu Ðàm, con người đang chật vật đấu tranh với những chế phẩm của một nền công nghiệp đang liên tục tàn phá và làm mất cân bằng hệ sinh thái tự nhiên. Tác phẩm đã được trưng bày tại nhiều không gian nghệ thuật quốc tế danh tiếng.

Quá khứ và thực tại ảnh 1