Nuôi dưỡng xúc cảm

Áp dụng các biện pháp phòng dịch Covid-19, có phương án giãn cách, bảo đảm số người không tập trung đông cùng lúc, hay chuyển đổi hình thức thể hiện, nhiều sự kiện văn hóa - nghệ thuật được tiến hành vừa chống dịch vừa góp phần nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo.

Nuôi dưỡng xúc cảm

Thi hứng là tên triển lãm lần IV của nhà thơ, họa sĩ Trần Nhương, dự kiến khai mạc 16 giờ ngày 18-5 và kéo dài đến 27-5 tại Nhà Triển lãm Hội Mỹ thuật Việt Nam (16 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với chủ đề "cái đẹp cuộc sống", triển lãm trưng bày 52 tranh khổ to, trong đó có một số ký họa chân dung văn nghệ sĩ mà Trần Nhương từng gặp. Đây là sự kiện ghi dấu một chặng 15 năm sáng tạo (2006-2021) thăng trầm và kiên trì của tác giả. Được biết, tác giả cũng sẽ lần lượt đưa những bức tranh tham gia triển lãm giới thiệu trên website cá nhân của mình (trannhuong.com) nhằm quảng bá rộng rãi trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa thông tin về việc tổ chức triển lãm Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021 - sự kiện được tổ chức định kỳ hai năm/lần, nhằm khuyến khích, tạo điều kiện phát triển mỹ thuật thiếu nhi trong và ngoài nhà trường. Triển lãm năm nay dành cho các em thiếu niên, nhi đồng từ 5-15 tuổi (sinh từ năm 2006 - 2016). Tranh dự thi có chủ đề đa dạng, gần gũi với cuộc sống của các em nhỏ, có thể sử dụng các loại chất liệu mầu, xé dán… Dự kiến, sẽ có 400 tác phẩm được chọn để tham gia triển lãm, trong đó 49 tác phẩm xuất sắc sẽ được trao giải. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 25-5 đến ngày 5-7, tại Phòng Mỹ thuật - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội).

Dự án dàn dựng vở nhạc kịch Tottochan - cô bé ngồi bên cửa sổ vừa được nhóm Hanoi Arts for Youth khởi động. Dự án đang trong giai đoạn tuyển chọn diễn viên. Dự kiến, tác phẩm sẽ được công diễn vào tháng 1-2022, tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Nuôi dưỡng xúc cảm -0