Những ước mơ hồng

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới - Việt Nam (WWF - Việt Nam) gửi tới các em nhỏ món quà thú vị mang tên Bí ẩn của Ðảo Lớn. Ðây là cuốn truyện tranh kể về cuộc phiêu lưu của đội thám tử nhí Châu - Bình - An trong hành trình khám phá bí ẩn về các sinh vật kỳ lạ và đáng sợ như con nhện với những cái chân bằng ống hút nhựa hay quái vật rác thải khổng lồ đang xuất hiện ngày một nhiều trên Ðảo Lớn.Thông qua cuốn truyện, WWF - Việt Nam hy vọng cùng với niềm vui và những phút giây hồi hộp, các bạn đọc nhỏ tuổi sẽ nhận ra vai trò đặc biệt của mình trong việc bảo vệ Trái đất khỏi những “sinh vật xâm lấn”.

Những ước mơ hồng

Dù chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực do dịch bệnh, nhiều đơn vị nghệ thuật vẫn kịp thời mở màn nhiều chương trình nghệ thuật tạp kỹ phục vụ các công chúng nhí. Sôi động nhất là chuỗi chương trình trong dự án Bay lên những ước mơ của Nhà hát Tuổi trẻ. Mùa diễn thứ hai của dự án, nhà hát giới thiệu các chương trình: kịch vui thiếu nhi Vaxilixa và Phù thủy độc ác, nhạc kịch Cuộc chiến vô cực và chương trình ca múa nhạc - kịch vui Trống choai đi đâu thế? Ðánh dấu sự trở lại của nhà hát sau thời gian giãn cách xã hội, các nghệ sĩ của nhà hát đã thể hiện sự tri ân với đội ngũ nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch bằng món quà nghệ thuật ý nghĩa: dành tặng hàng nghìn vé xem chương trình cho con em các y, bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Ðại học Y Hà Nội… Cùng đó, Liên đoàn Xiếc Việt Nam làm mới chương trình xiếc Cướp biển, trong khi, Nhà hát Múa rối Thăng Long đánh dấu sự trở lại bằng vở rối cạn Mèo và chuột; sân khấu Lệ Ngọc khai màn bằng vở kịch Cây tre thần.

Triển lãm lần thứ 5 của nhóm Sơn ta Việt Nam đang diễn ra tại 29 Hàng Bài, Hà Nội, quy tụ 18 tác giả thuộc nhiều trường phái khác nhau, mang đến những sáng tác mới nhất được thể hiện hoàn toàn bằng chất liệu sơn ta truyền thống của Việt Nam. Kiên trì, bền bỉ hoạt động từ năm 2013 đến nay, nhóm Sơn ta Việt Nam đã góp phần không nhỏ cho việc bảo tồn và phát triển nghệ thuật sơn mài sử dụng chất liệu sơn ta truyền thống.

Những ước mơ hồng ảnh 1