Những tương tác ngẫu hứng

Đang diễn ra và kéo dài đến 13-3 tại Viện Pháp tại Huế là triển lãm sơn mài mang tựa đề Thời gian, thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng yêu hội họa. Thời gian luôn in dấu lên từng khoảnh khắc cuộc sống, đó cũng là cảm hứng chủ đạo của triển lãm sơn mài lần này với các nghệ sĩ ở độ tuổi khác nhau, các phong cách khác nhau… Triển lãm thu hút 11 họa sĩ tham gia: Nguyễn Thị Xuân Oanh, Nguyễn Thị Mỹ Tâm, Hồ Thị Xuân Thu, Lê Thị Tiêm, Lương Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Đức Huy, Võ Quang Phát, Nguyễn Đức Phước, Lê Phan Quốc, Vũ Trọng Thuần và Yoshifumi Hama.

Những tương tác ngẫu hứng

Workshop Âm nhạc điện tử và trình diễn sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 3-3 tại Viện Goethe (Hà Nội). Nghệ sĩ âm thanh, nhà soạn nhạc và nghệ sĩ xoay bàn đĩa thử nghiệm Ignaz Schick (sinh năm 1972, người Đức) sẽ quay trở về Hà Nội - nơi mà hai năm trước đây anh đã từng đến - để làm việc với các nhạc sĩ, bạn bè, nghệ sĩ biểu diễn, nhà soạn nhạc và nghệ sĩ âm thanh mà anh gọi là “sân khấu âm nhạc thử nghiệm thú vị nhất Việt Nam”. Khách mời sự kiện này có: Nguyễn Thủy Dũng (đàn tranh), Nguyễn Thu Thủy (pipa), Phạm Thị Tâm (objects), Nguyễn Thị Thu Hương (objects), Nguyễn Hải Duy (điện tử), Kim Ngọc Trần (giọng nói), Ngô Trà My (đàn bầu), Nguyễn Xuân Sơn (bộ gõ), Giang Hồng Nguyễn (điện tử sống), Vũ Nhật Tân (piano),…

Diễn ra vào tối 24-2, tại Hà Nội, chương trình Xuân ấm 2019 do Báo Nhân Dân, Quỹ Hạt giống Việt và Trung tâm Truyền hình Nhân Dân tổ chức đã mang hơi ấm tới với nhiều phận đời có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những nạn nhân bị ảnh hưởng thiên tai trong thời gian gần đây. Từ khi bắt đầu hoạt động năm 2012, Quỹ Hạt giống Việt (do Báo Nhân Dân thành lập) đã nỗ lực kết nối các nguồn lực, tấm lòng trong xã hội, có nhiều đóng góp ý nghĩa để tương trợ các hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách… Quỹ đã trao tặng hơn 2.300 suất học bổng, hàng chục ngôi nhà tình nghĩa trên khắp cả nước. Trong chương trình Xuân ấm 2019, Quỹ Hạt giống Việt đã trao tặng 50 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo và nhiều suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Những tương tác ngẫu hứng ảnh 1