Những sắc mầu Hà Nội

Trong sắc thu lãng đãng trên phố phường Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội phối hợp các đơn vị tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên Bùi Xuân Phái với Hà Nội. Đây là triển lãm đầu tiên về tranh của danh họa Bùi Xuân Phái tại Việt Nam sử dụng công nghệ 3D mapping và các công nghệ đa phương tiện, tái hiện lại một không gian Hà Nội đầy sắc mầu xưa cũ thú vị và ấn tượng. Triển lãm diễn ra từ ngày 10 đến 25-10 tại Bảo tàng Hà Nội, giới thiệu trên 100 bức tranh của danh họa về các chủ đề: “Phố Phái”, “Chèo Phái”, “Phái với bạn bè”…

Những sắc mầu Hà Nội

Truyện Kiều được coi là tác phẩm quan trọng nhất của nền văn học Việt Nam. Thiên tuyệt bút này đã lần đầu được xuất bản tại Đức năm 1964 với bản dịch tiếng Đức của Irene và Franz Faber. Để tôn vinh bản dịch và với sự trân trọng nguyên tác, Viện Goethe Hà Nội đã mời bốn đạo diễn mở ra những hướng tiếp cận mới mẻ và độc đáo với tác phẩm này.

Sân khấu thử nghiệm với tên Nàng K diễn ra lúc 20 giờ ngày 12 và 13-10 tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) hứa hẹn mang lại cho công chúng nhiều trải nghiệm thú vị.

Những sắc mầu Hà Nội ảnh 1

Vào 20 giờ ngày 12-10 tại Nhạc viện Thành phố, Viện Goethe TP Hồ Chí Minh giới thiệu đến khán giả buổi biểu diễn của Nhóm nhạc đương đại Hà Nội kết hợp cùng các nghệ sĩ quốc tế. Ngoài một tác phẩm của nhà soạn nhạc người Đức Jörg Widmann và người Pháp Olivier Messiaen, đây cũng là buổi ra mắt lần thứ hai tác phẩm “HANOISE” (Âm thanh Hà Nội) của nhà soạn nhạc Vũ Nhật Tân. Hai khách mời là những ngôi sao nổi tiếng, Nina Janßen Deinzer, nghệ sĩ kèn clarinet và Lucas Fells, nghệ sĩ cello sẽ cùng với Nhóm nhạc đương đại Hà Nội mở màn buổi tối với tác phẩm Fieberphantasie của Jörg Widmann cho piano, tứ tấu đàn dây và clarinet.