Những không gian rực rỡ

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hướng tới Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hòa chung không khí đón mừng một mùa xuân mới đang về, trên cả nước diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật - giải trí đặc sắc.

Những không gian rực rỡ

Từ ngày 25-1 đến ngày 3-2 tại TP Hồ Chí Minh diễn ra chuỗi các hoạt động văn hóa - nghệ thuật do UBND thành phố chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP Hồ Chí Minh thực hiện. Đáng chú ý còn có Nhạc hội đờn ca tài tử Nam Bộ diễn ra lúc 19 giờ ngày 30 và 31-1. Đặc biệt, vào 19 giờ ngày 3-2, phía trước Nhà hát Thành phố, chương trình nghệ thuật với chủ đề Mãi mãi mùa xuân có Đảng sẽ diễn ra với các tiết mục được dàn dựng công phu. Tham gia biểu diễn trong chương trình gồm các NSND Trọng Hữu, Tạ Minh Tâm, Thanh Ngân; ca sĩ Cẩm Ly, Noo Phước Thịnh, Hồ Trung Dũng, Quốc Đại, Võ Hạ Trâm, Anh Bằng, Phạm Thế Vĩ,… Triển lãm ảnh Mừng Xuân Tân Sửu -  Mừng Đảng quang vinh và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, được tổ chức từ 2-2 đến ngày 28-2 tại đường Đồng Khởi.

Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) từ ngày 28-1 đến 23-2 là Triển lãm tài liệu lưu trữ Cung đình đón Tết. Các nghi lễ đón Tết ở cung đình (chủ yếu là triều Nguyễn) được tái hiện trong từng tài liệu, ảnh giúp công chúng Thủ đô cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp trong văn hóa truyền thống ngày Tết của dân tộc, dù ở cung đình hay chốn dân gian. Triển lãm được Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước) tổ chức.

Một không gian khác ở Hà Nội, tại 156 Phú Viên, Long Biên, vào 15 giờ ngày 31-1 là buổi ra mắt Music Video và Album Tình đàn. Đây được coi như sự kiện nhằm tri ân những khán giả yêu âm nhạc đã đồng hành cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang suốt thời gian qua. Tác phẩm này, với Ngô Hồng Quang không chỉ là album đánh dấu một cột mốc trong sự nghiệp, mà còn là cuốn nhật ký ghi lại niềm khát khao và hành trình mang âm nhạc dân tộc Việt Nam vươn ra thế giới của anh. Bên cạnh việc ra mắt MV Tình đàn, nghệ sĩ Ngô Hồng Quang và nhóm Đàn Đó sẽ giới thiệu và biểu diễn một số ca khúc nổi bật trong album cùng tên. Anh cũng sẽ dành thời gian chia sẻ và trò chuyện cùng các khách mời về quá trình trau chuốt và hoàn thiện album rất ý nghĩa này.

13_1-1611978137401.jpg