Những hiện thực mới

Đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là triển lãm cá nhân của họa sĩ Lưu Tuyền mang chủ đề Hiện thực hoàn hảo, kéo dài đến ngày 11-6. Triển lãm trưng bày 30 sáng tác tổng hợp trên toan và hai bức điêu khắc, kết quả của 5 năm tìm kiếm cách thức làm chủ chất liệu nhựa epoxy trong mỹ thuật của Lưu Tuyền. Epoxy là một hợp chất hữu cơ có gốc nhựa composite nhưng có cấu tạo đặc biệt. Các khối điêu khắc được trưng bày trong triển lãm này cũng là kết quả của một hành trình tìm kiếm chất liệu có thể giúp bày tỏ những khát vọng mới trong nghệ thuật.

Những hiện thực mới

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam diễn ra từ ngày 8 đến 17-6, sẽ giới thiệu tới khán giả 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, gồm 11 phim quốc tế (Pháp, Wallonia-Brussels (Bỉ), Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Áo, Đan Mạch, Séc, Anh và Israel) và 15 phim Việt Nam. Mỗi buổi chiếu, khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim Việt Nam và một bộ phim nước ngoài. Sự kiện do EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán các nước châu Âu) phối hợp Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức.

Những hiện thực mới ảnh 1

Hương Paris diễn ra ngày 9-6 tại L’Espace là đêm nhạc của nghệ sĩ sáo tài năng Lê Thư Hương và những người bạn, tái hiện một không gian âm nhạc đa hương sắc qua các tác phẩm âm nhạc Pháp kinh điển, từ nhạc phim cho đến Blues/Jazz và nhạc đương đại. Đặc biệt, Tổ khúc dành cho sáo và tam tấu piano jazz của nhạc sĩ người Pháp Claude Bolling sẽ được công diễn lần đầu tại Việt Nam. Tiếng sáo tinh tế và đầy màu sắc của Lê Thư Hương sẽ kết hợp cùng giọng ca của Giang Trang và tiếng đàn của những nghệ sĩ tài năng và nhóm Jazz Trio đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Đây chắc chắn là một trải nghiệm âm nhạc mới lạ và độc đáo với khán giả.