Những đường nét mới

Jean-Louis Haguenauer nổi tiếng là nghệ sĩ dương cầm đầu tiên thu âm toàn bộ các tác phẩm của Debussy cùng các biến thể trên chính cây đàn Blüthner của nhà soạn nhạc lừng danh này. Bản thu của ông được nhà phê bình âm nhạc André Tubeuf của tạp chí Classica đánh giá cao: “Thanh âm đa sắc, ảo diệu cùng những tiết tấu nhanh mạnh đáng kinh ngạc”. Vào 20 giờ ngày 27-10, Jean-Louis Haguenauer quay trở lại sân khấu L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội) với các tiết mục Độc tấu Piano để giới thiệu tới khán giả Thủ đô những tác phẩm kinh điển của ba nhà soạn nhạc cổ điển tài năng Debussy, Chopin và Stockhausen.

Những đường nét mới

Nhà hát Kịch TP Hồ Chí Minh vừa ra mắt vở mới 18 tuổi (tác giả Tùng Phi, đạo diễn Thái Kim Tùng) với sự tham gia của dàn diễn viên: Anh Tuấn, Việt Hà, Lê Vinh, Thanh Tuấn, Đoàn Thanh Phượng, Khánh Vân,… sẽ tiếp tục phục vụ khán giả vào tối 27-10. Vở kịch chuyển tải một thông điệp sâu sắc dành cho tuổi mới lớn về tình yêu gia đình, các mối quan hệ ngoài xã hội và sự cân nhắc khi chọn lựa con đường để đi. Nhiều vấn đề xã hội cũng được lồng ghép khéo léo trong câu chuyện kịch, đó là những vấn đề giới tính, nạn tham nhũng, sự đổ vỡ hôn nhân gia đình và hệ lụy mà con cái phải gánh, những lùm xùm hậu trường của các cuộc thi nhan sắc…

Những đường nét mới ảnh 1

Sáng và Tối - Những bức ảnh từ nước Đức là triển lãm giới thiệu các tác phẩm của nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh Barbara Klemm từ thời Cộng hòa Liên bang Đức và Cộng hòa Dân chủ Đức (cũ), với gần 120 bức ảnh chụp cả ở Tây Đức lẫn Đông Đức - như một bộ phim tài liệu được xây dựng trong quãng thời gian dài gần 40 năm, về con đường đến ngày thống nhất của nước Đức. Viện Goethe (Hà Nội) phối hợp Viện Hợp tác Quốc tế của Đức, lựa chọn giới thiệu đến công chúng Việt Nam không chỉ các tác phẩm để đời của nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng này, mà qua đó muốn giới thiệu về một giai đoạn lịch sử của nước Đức bằng hình thức biểu đạt thị giác. Triển lãm đang diễn ra và kéo dài đến 29-10.