Những chuyển động hòa quyện

Kéo dài từ ngày 29-6 đến 7-7, Liên hoan Ca, múa, nhạc toàn quốc - 2018 (đợt 1) được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng với 12 đơn vị nghệ thuật thuộc các tỉnh miền núi phía bắc tham gia, gồm: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hải Phòng và Đoàn Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc. Đêm khai mạc Liên hoan diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 29-6 với Chương trình Gala nghệ thuật đặc sắc, truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Những chuyển động hòa quyện

Dịp cuối tuần này, tại không gian văn hóa L’Espace vào 20 giờ ngày 30-6, nghệ sĩ Ngô Hồng Quang cùng nghệ sĩ beatbox Trung Bảo và ngũ tấu đàn dây biểu diễn dành tặng khán giả Thủ đô đêm nhạc độc đáo Nam nhi. Đêm nhạc là sự kết hợp lạ lùng giữa những tác phẩm mới viết cho nhạc cụ dân tộc của Ngô Hồng Quang cùng một số ca khúc quan họ Bắc Ninh nằm trong album cùng tên mới nhất của anh. Bằng hình thức độc tấu, song tấu, cùng với ngũ tấu dàn dây, các nghệ sĩ mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc đậm chất Việt vừa quen vừa lạ, vừa cũ vừa mới.

Nhà hát Dân ca Nghệ An vừa khởi dựng vở kịch dân ca Khoảng trời con gái (tác giả kịch bản Nguyễn Sĩ Đại, đạo diễn NSND Hồng Lựu), nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc. Cùng với một số tư liệu lịch sử mới, Khoảng trời con gái được đánh giá cao ở phương thức dàn dựng tích hợp hiệu ứng nhiều loại hình nghệ thuật. Điều đặc biệt, kinh phí dàn dựng được huy động từ sự ủng hộ của các nhà tài trợ, và sẽ được công diễn miễn phí phục vụ nhân dân hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

“Chim” không chỉ là chim, “Mùa hoa” không chỉ là mùa hoa, mà có lẽ là những ưu tư, là ước mơ, là khát vọng, là tình cảm đối với thiên nhiên và cuộc sống mà Thái Nhật Minh và Trần An muốn chuyển tải thông qua các tác phẩm trong triển lãm điêu khắc Mùa hoa và chim, đang diễn ra và kéo dài đến ngày 6-7 tại eSpace (số 1 Đinh Lễ). Hai chủ đề “Mùa hoa” và “Chim” cùng với hai chất liệu đối lập “Giấy và Sắt” lại đồng hành trong một cuộc đối thoại vô cùng thú vị giữa mầu sắc của tác phẩm, tính chất của vật liệu và ngôn ngữ của hình khối.

Những chuyển động hòa quyện ảnh 1