Những câu chuyện mở

MV Ngày tận thế vừa ra mắt là câu chuyện mang phong cách viễn tưởng diễn ra trong mốc thời gian không xác định khi thế giới đang “mắc kẹt” trong thiên tai, dịch bệnh. Ngoài tình yêu, MV gửi đến thông điệp xã hội: Chúng ta phải hành động vì cuộc sống trước khi Trái đất lên tiếng.

Những câu chuyện mở

Phim ngắn Mở - Open Shorts là một chuỗi sự kiện trình chiếu phim ngắn Đông - Nam Á tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh TPD, nhằm mục đích giới thiệu những phim ngắn mới của các nhóm làm phim trẻ, những tiếng nói mới của các đạo diễn trẻ từ Việt Nam nói riêng và Đông - Nam Á nói chung, kết nối người làm phim với người xem phim và phát triển cộng đồng điện ảnh trẻ tại Việt Nam và khu vực mạnh mẽ hơn. Trong phim ngắn Mở mùa hai này, ban tổ chức sự kiện dành một buổi chiếu để giới thiệu tới khán giả những câu chuyện về người Việt Nam nhập cư ở Anh và Đài Loan (Trung Quốc). Buổi chiếu bắt đầu vào 18 giờ 40 phút ngày 29-2 tại TPD (51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Những câu chuyện mở ảnh 1

Triển lãm và ra mắt sách ảnh Những người muôn năm cũ của nhiếp ảnh gia Hà Tường đang diễn ra tại 70 Nguyễn Du, Hà Nội. Hà Tường (sinh năm 1942) là người quảng giao, đi nhiều. Vì vậy, gia tài nhiếp ảnh của ông có rất nhiều gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu từ văn chương, thi ca, báo chí, dịch thuật, hội họa, sân khấu, điện ảnh đến cả những học giả, các nhà khoa học, triết học, lịch sử, dân tộc học,… như: Bộ tứ bậc thầy hội họa Việt Nam - Nghiêm, Liên, Sáng, Phái; nhạc sĩ Văn Cao, Trịnh Công Sơn, nhà thơ Đặng Đình Hưng, Lê Đạt, Trần Dần, Hoàng Cầm; nhà sử học Trần Quốc Vượng; nhà dân tộc học Từ Chi,… Đó là những bức ảnh được chụp trong suốt 20 năm, từ năm 1975 - 1995, bằng phim đen trắng. Cùng với cuốn sách là khoảng 30 tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn trưng bày trong dịp này.